ยุทธการ คานกระเด็น
รักโรแมนติก
ยุทธการ คานกระเด็น
รักโรแมนติก
จิณณะ/IMJiNNaH
"เพลินหมายความว่าให้แลกหมัดกันไปเลย!" เพลินนารียกมือปิดปากแน่น ทันทีที่เขาถอยออกมา "อ้าว ก็นึกว่าแลก..." อัครายักคิ้ว เลียริมฝีปาก แล้วจ้องตอบกลับไปยังคนที่เขาเพิ่ง 'แลกลิ้น' ไปเมื่อครู่อย่างท้าทาย
  • 2 ตอน
  • 413
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

ใครว่ามีแต่ผู้หญิงที่กังวลว่าจะขายไม่ออก ขนาดผู้ชายอกสามศอก ผิวเกือบขาว หน้าก็หล่อ หกห่อมาครบ สูงร้อยแปดสิบหกอย่างเขายังไม่มีใครเอาเลย #ปาดน้ำตา

เมื่อชายไทยวัย 33 ปีอย่างอัครา ผู้มีแฟนมาทั่วทุกสารทิศ แต่ไม่มีหญิงคนไหนคิดอยากจะมีลูกกับเขาสักคน เขาทั้งผ่านการตรวจโรค ตรวจหมัน ตรวจมันสารพัด ก็เข้าข่ายปกติตามเกณฑ์ ดีเกินเกณฑ์อีกต่างหาก ทำไม๊ ทำไม หาแม่ของลูกยากชะมัด ยิ่งนายแม่จะทำเรื่องยกมรดกทั้งหมดพร้อมกับร้านรวงต่างๆ ให้ตกเป็นของหลานคนแรกที่จะเกิดมา ก็ไม่ได้อยากได้สมบัติอะไรนัก แต่รู้สึกเหมือนถูกหักหน้า ยิ่งพี่ชายเพิ่งแต่งงานหมาดๆ โอกาสของเขาก็ร่อยหรอเต็มที ได้แต่ภาวนาปนแช่งให้พี่ชายไร้น้ำยาไปวันๆ

เดือดร้อนลูกจ้างสาวอย่างเพลินนารี สาวภูมิต้านทานสูง ที่ความถึกจัดว่าอึดสุดในรุ่น ต้องคอยแสตนบายเป็นตัวช่วยเสริมความน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้เจ้านายหนุ่มด้วยการเป็นหุ่นรองรับการบริหารเสน่ห์ของเขาด้วยความไม่เต็มใจ หนำซ้ำยังคอยบั่นทอนจิตใจเสียจนน่าเลิกจ้าง โทษฐานไม่ให้ความร่วมมือ

แต่กลับกลายเป็นว่าอัคราเสียเองที่โดนสาวไม่ผ่านสเปกมาตรฐานชายไทยอย่างเพลินนารีหว่านเสน่ห์ให้โดยที่เจ้าหล่อนเองยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าไปทำตอนไหน แถมเขายังต้องมาคอยปราบลูกค้าหน้าขี้หลีที่ชอบมาเกาะแกะแม่สาวหุ่นทดลองนี่เป็นประจำอีกด้วย

นานวันเข้า สาวๆ ที่ลิสต์ไว้ก็เริ่มหายไปทุกวัน แล้วถ้าจู่ๆ เขาเกิดอยากจะให้ลูกจ้างสาวมาเป็นแม่ของลูกล่ะ จะต้องทำยังไง ในเมื่อคติพจน์ของไทยกล่าวไว้ว่า

น้ำหยดลงหินทุกวัน...

“หินงง”