ประดุจหนึ่งหอมหวานปานน้ำผึ้ง [你笑得甜蜜蜜.]
รักโรแมนติก
ประดุจหนึ่งหอมหวานปานน้ำผึ้ง [你笑得甜蜜蜜.]
รักโรแมนติก
อาหลานเร่อ
หลังจากที่นางตายอยากอาภัพให้มิติก่อน ไม่รู้ว่าสวรรค์เกิดเห็นใจหรือว่าอย่างไร ถึงได้ส่งนางมาเกิดใหม่ในมิติคล้ายจีนโบราณ ในร่าง 'หลิวซือนัว' เด็กน้อยวัยสี่ขวบ แม้จะต้องปรับตัวอยู่นานให้คุ้นเคยกับชีวิตใหม่นี้ แต่นางก็นึกดีใจอยู่มากทีเดียวที่ดูเหมือนว่าชีวิตของนางในมิตินี้นั้นดูเหมือนจะเรียบง่ายมีความสุขทุกคนในครอบครัวต่างก็รักใคร่นางเป็นอย่างดี ทำให้นางลืมความอาภัพน่าเวทนาที่เคยประสบเมื่อภพก่อนไปจนสิ้น แต่ก็ดูเหมือนว่าชีวิตของจะไม่ได้เรียบง่ายอย่างที่คิดเสียแล้ว เมื่อนางได้ออกเดินทางจากบ้านจึงได้ประสบพบเจอสิ่งที่ไม่คาดคิด ซ้ำยังดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ การที่นางได้มาเกิดใหม่ในมิตินี้นั้นทุกอย่างล้วนแล้วแต่ถูกกำหนดเอาไว้ตั้งแต่แรก
  • 1 ตอน
  • 124
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

บทนำ

เริ่มต้นชีวิตอีกครั้ง


ความทรงจำอันแสนเศร้า การใช้ชีวิตอย่างลำบากยากเข็น ตลอดระยะเวลายี่สิบห้าปีที่ผ่านมาได้จบลงแล้ว จบลงด้วยความน่าเวทนาอย่างสุดแสน แม้จะเลื่อนรางเต็มที ทว่านางกลับยังจำความรู้สึกในตอนนั้นได้อย่างแจ่มชัด

วันนั้นเป็นวันที่มีฝนตกลงมาในช่วงค่ำ นางจำได้ว่าในขณะที่กำลังรอข้ามถนนหลังจากเพิ่งเลิกงาน จู่ ๆ ก็มีรถพุ่งเข้ามาชนนางจนเสียชีวิต

หยาดฝนที่ตกลงมาเป็นสายรวมตัวกันกลายเป็นแอ่งน้ำที่ไหลนองอยู่เต็มพื้น นางจำได้ดีว่าเลือดในกายของนางไหลรวมไปกับน้ำสกปรกเหล่านั้นมากมายเพียงใด

มันมากพอที่ทั่วทั้งบริเวณนั้นจะเต็มไปด้วยเลือดแดงฉานน่าหวาดกลัว

ร่างของนางนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นที่ทั้งเย็นทั้งแข็งและเปียกชื้น เม็ดฝน เม็ดแล้วเม็ดเล่าตกลงมากระทบใส่ร่างของนางจนรู้สึกเจ็บไปทั่วทั้งตัว

นางในยามนั้นสิ้นใจอย่างอเนจอนาถยิ่ง

แต่จิตสุดท้ายกลับรู้สึกโกรธแค้นในโชคชะตาของตนนั้นเป็นที่สุด สวรรค์ให้นางเกิดเป็นเด็กกำพร้าที่ต้องทำงานหนักสู้ชีวิตอย่างอยากลำบากก็ ช่างเถอะ ไฉนจึงต้องให้นางมาตายเช่นนี้ด้วย ทั้งชีวิตนี้แสนเศร้านักได้พบ เจอเพียงแต่สิ่งเลวร้าย

ชีวิตเลวร้ายเช่นนั้นจบสิ้นลงเสียทีก็ดีแล้ว นางนั้นเหนื่อยเกินทนที่ จะต้องใช้ชีวิตต่อไปแล้วเช่นกัน…

พอแล้วกับชีวิตน่าอดสูเช่นนี้

ครั้นที่คิดว่าชีวิตจบสิ้นลงแล้วนางกับลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้งในร่าง ของเด็กหญิงตัวน้อยวัยสี่ขวบ

ทุกสิ่งรอบตัวล้วนแปลกตาไปหมด ไม่เหมือนที่เคยได้พบเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือผู้คนต่างก็แปลกตาไปมากไม่หลงเหลือความคุ้นเคยแม้สักนิด นางจึงมั่นใจว่าที่นี่ไม่ใช่โลกที่นางเคยอยู่อย่างแน่นอน

อาจเป็นไปได้ว่าที่นี่คือโลกต่างมิติที่นางพลัดหลงเข้ามาหลังจากที่ เสียชีวิต หรือไม่ก็อาจจะเป็นเพราะอะไรบางอย่าง ที่ทำให้นางถูกดึงเข้ามาอยู่ ในมิตินี้ มิติที่คล้ายคลึงกันกับยุคจีนโบราณ ทว่าหลายสิ่งกับไม่เหมือนกัน

ไม่ว่าสิ่งใดก็ตามที่ทำให้นางได้เกิดใหม่ในมิตินี้ ให้นางได้มีโอกาส กลับมามีชีวิตอีกครั้งในฐานะ หลิวซือนัว บุตรสาวคนเล็กของสกุลหลิวที่ทำ การค้าเกี่ยวกับอาภรณ์ ซ้ำยังร่ำรวยเป็นอันดับต้น ๆ ของเมือง ด้วยฐานะใหม่ อันแสนมั่งคั่งนี้ นางจึงตัดสินใจอย่างแนวแน่ว่า จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในโลก ต่างมิติที่แสนรุ่งโรจน์นี้อย่างกระตือรือร้น

อย่างน้อย ๆ ก็ไม่ให้ชีวิตใหม่ในมิตินี้ต้องมีจุดจบอย่างน่าอเนจอนาถ เช่นกาลก่อนอีก