ตุ๊กตาจากแดนหมีขาว (Кукла из России)
ไร้สังกัด
ตุ๊กตาจากแดนหมีขาว (Кукла из России)
ไร้สังกัด
McKinley850
(อ่านฟรีจนจบเรื่อง) หญิงสาวผู้ลี้ภัยจากแดนหนาว สู่อ้อมโอบอบอุ่นจากหนึ่งครอบครัวคนไทย ก่อเกิดเป็นรักและผูกพันสุดตราตรึง
  • 36 ตอน
  • 2,005
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

ตุ๊กตาจากแดนหมีขาว

Кукла из России


"ตุ๊กตาจากแดนหมีขาว Кукла из России" เป็นนิยายแนวครอบครัว ผู้เขียนสร้างขึ้นเพื่อรำลึกครบรอบ 30 ปีที่เคยอยากเขียนนิยายเรื่องนี้เมื่อปี 1992 แต่ในช่วงนั้นยังอายุน้อย ไม่มีความกล้าและความสามารถพอที่จะเขียน

จุดประกายมาจากสมัยเรียนมัธยม ปลายปี 1992 ได้เห็นรูปภาพเด็กหญิงและสาววัยรุ่นฝรั่งนั่งคู่กัน ซึ่งเป็นภาพกิจกรรมบนบอร์ดวันเด็กในห้องเรียน จนเกิดความประทับใจ ทำให้อยากเขียนเรื่องราวสักเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับลูกสาวฝรั่ง แต่ด้วยวัยที่ยังไม่มีความรู้ในงานเขียน จึงได้แต่สร้างโครงเรื่องในความคิดมาตลอด จนเมื่อปี 2022 ครบรอบ 30 ปีที่อยากเขียนเรื่องราวลูกสาวฝรั่ง จึงนำกลับมารื้อฟื้น แล้วเริ่มเขียนเป็นนิยายเรื่องนี้ในที่สุด

ในเรื่องราวที่เขียนนี้ อยากให้ผู้อ่านซึมซับ และร่วมสัมผัสความอบอุ่นของครอบครัวคนไทย เป็นผู้ช่วยดูแลหญิงสาวที่มาจากต่างประเทศ อยากให้ร่วมดื่มด่ำความสุข ความรัก ความผูกพัน และความห่วงใยไปกับเรื่องราว ของพ่อลูกคนไทย และหญิงสาวต่างชาติ ที่น่าจะเรียกว่าเป็นลูกอีกคนหนึ่ง

โดยในเรื่องนี้ มีหลายสิ่งที่เคยเกิดขึ้นจริงในอดีตเมื่อปี 1992 ถึง 1993 แต่ก็มีเรื่องสมมติที่สร้างขึ้นเอง เช่น เรื่องเครื่องบินตก ชื่อโรงพยาบาล เป็นต้น และในส่วนเนื้อหาที่เกี่ยวกับการตรวจคนเข้าเมือง อาจไม่ตรงความจริง ผู้เขียนเพียงสร้างและปรับให้เข้ากับบทของนิยายที่ออกแบบไว้

นิยายแบ่งเป็น 2 ยุค คือยุคปัจจุบันปี 2021 ถึง 2022 (ตอนที่ 01, 18, 19, 20) และยุคอดีตที่มาจากความใฝ่ฝันอยากเขียนนิยายเมื่อ 30 ปีก่อน ซึ่งตรงกับปี 1992 ถึง 1998 (ตอนที่ 02 ถึง 17) โดยสองยุคมีการเชื่อมโยงกันผ่านความทรงจำของตัวละครพ่อลูก

หากชอบบรรยากาศยุค 90 ตอนต้น ก็ลองสัมผัสเรื่องราวอันอบอุ่นและซาบซึ้งจาก "ตุ๊กตาจากแดนหมีขาว Кукла из России" และขอฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ในอ้อมกอดของนักอ่านทุกท่าน จากใจผู้เขียนคนนี้

นิยายเขียนจบแล้ว


เก้าอี้ความฝัน