รักกระโดดกำแพง
รักโรแมนติก
รักกระโดดกำแพง
รักโรแมนติก
พิมพ์ชนก
เมื่อความรักอยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่กลับเอื้อมไม่ถึง จึงต้องกระโดดกำแพงไปหา
  • 3 ตอน
  • 60
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

ขุนน้ำ ประทีป (ขุน) อายุ 25 หนุ่มหล่อ ว่างงาน เฮฮาปาตี้ ร้องเพลงร่ำสุราไปวันๆ หล่อแต่อนาคตมืดมน ดีที่ว่ามีหัวใจรักมั่นคงต่อสาวข้างบ้าน แม้มีแต่ขอเสียมากกว่าข้อดี คนเราย่อมมีข้อดีบ้าง เขาร้องเพลงเก่ง เสียงดีที่สุดในหมู่บ้าน พอความรักถูกกัดกันเขาจึงต้องการพิสูจน์ให้ว่าพี่พ่อตาแม่ยายเห็นใจ จึงแต่งเพลงและอัดเสียงลงยูทุป ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เพราะเพลงที่ใช้ภาษาอกหักซื่อๆ กระแทกโดนใจจิ๊กโก๋อกหัก เขาจึงโด่งดังเป็นพลุแตกเพียงไม่กี่วัน

มะลิ คุณากร (มะลิ) อายุ 22 สาวสวยเสน่ห์แรงที่สุดในหมู่บ้าน พ่อแม่หวังปั้นให้เป็นลูกสาวที่มีคุณภาพ จึงส่งเรียนพยาบาล หวังได้ฝากผีฝากไข้ มะลิเป็นเด็กดีเชื่อฟังพ่อแม่ แต่ลึกๆ แล้วแอบดื้อ เกือบจะหนีตามขุนน้ำ เพราะความรักของวัยสาว สุดท้ายเมื่อพ่อแม่บังคับให้แต่งงาน ความกตัญญูทำให้เธอ จำใจต้องตกลงแต่งงานกับผู้ชายที่ท่านเลือกไว้ให้ แม้จะขัดต่อหัวใจตัวเองที่รักพี่ข้างบ้านก็ตาม

คิมหันต์ พงษ์เผ่า (คิม) อายุ 25 เพื่อนขุนน้ำที่หลงรักผู้หญิงคนเดียวกับเพื่อน จนต้องขาดเพื่อน เขาเป็นลูกผู้ใหญ่บ้านตงฉิน มีใจรักมั่นคงกับมะลิ หายใจรดต้นคอกับขุนน้ำ นิสัยมุทะลุ แต่อ่อนไหวเรื่องความรัก โดยเฉพาะเรื่องมะลิ ทำให้เขาถึงกับซมซาน กลายเป็นผู้ชายอ่อนแอหมดอาลัยตายอยากได้ แต่กับขุนน้ำขอสู้ยิบตาให้รู้ดำรู้แดง

คะน้า พิณทอง (คะน้า) อายุ 22 เพื่อนสนิทมะลิ เรียนเล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ กลับมาเกลียดกันเพราะเรื่องผู้ชาย คะน้าเป็นลูกสาวเจ้าของคณะหมอลำ ที่หมดชื่อเสียงตามกระแสนิยมเกาหลี เพลงแร๊พ หญิงสาวต้องเข้มแข็งเพื่อประคับประคองคณะหมอลำไปให้รอด แต่ยุคสมัยเปลี่ยนคนไม่ฟังหมอลำ ทำให้เธอต้องยอมวางมือจากคณะหมอลำที่เป็นมรดกตกทอด มาแต่บรรพบุรุษ