บุตรข้า..มารดาจะไม่ทิ้งเจ้า
ซาบซึ้งตรึงใจ
บุตรข้า..มารดาจะไม่ทิ้งเจ้า
ซาบซึ้งตรึงใจ
แม้ต้องขัดต่อฟ้า ถูกอาญาสวรรค์ นางก็จะไม่มีวันทอดทิ้งครอบครัวอันเป็นที่รัก "เสี่ยวหลันแม่จะไม่มีทางทอดทิ้งเจ้า ต่อให้วิญญาณแม่ต้องแตกสลาย แม่ก็จะปกป้องเจ้าและบิดาของเจ้า"
  • 3 ตอน
  • 142
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
บทนำ

แนะนำตัวละคร


มู่อี้เทียน :พ่อค้าหน้าหยกที่มีอิทธิพลแห่งเมืองฉางอันเก่งกาจด้านการค้าขาย รักภรรยาเพียงผู้เดียว ทว่าในวันที่นางมอบบุตรีให้กับเขา กลับเป็นวันที่เขาต้องสูญเสียนางไปตลอดกาล


"ฮูหยินข้าจะต้องทำเช่นไร เจ้าถึงจะยอมตื่นขึ้นมาพูดกับข้า เจ้ารู้หรือไม่หัวใจข้าเจ็บปวดเพียงใด เสี่ยวหลันลูกของเรา งดงามเหมือนเจ้ายิ่งนัก เจ้าไม่อยากเห็นลูกหรอกหรือ"

"หากไม่มีฮูหยิน..ข้ากับลูกจะอยู่อย่างไร อย่าทิ้งข้าไปเลย"



หวังลี่เซียน : ฮูหยินอันเป็นที่รักของมู่อี้เทียน เพราะมีคนลอบทำร้าย วางยาพิษขณะที่นางตั้งครรภ์ หวังให้นางแท้งบุตร เพียงแต่ให้ต้องตายนางก็จะปกป้องบุตรในครรภ์นี้ แม้รู้ว่ายาบำรุงครรภ์ที่ดื่มอันตรายต่อชีวิต นางก็ยินดีกลืนลงท้องโดยไม่ลังเลสุดท้ายแม้สามารถประคองครรภ์และให้กำเนิดบุตรีได้ นางกลับไม่อาจรักษาชีวิตของตนไว้ได้

"สวรรค์ไม่ยุติธรรม ตลอดชีวิตลี่เซียนไม่เคยคิดร้ายต่อผู้ใด เหตุใดจึงได้พรากชีวิตของข้า ข้าไม่ยอม ต่อให้ต้องขัดต่อฟ้า ถูกอาญาสวรรค์ ข้าหวังลี่เซียนก็จะไม่มีวันยอมจากไปอย่างเด็ดขาด"


มู่ฝูหลัน : บุตรสาวหวังลี่เซียนกับมู่อี้เทียน เด็กหญิงที่ใคร ๆ ต่างก็กล่าวหาว่านางเป็นเด็กประหลาด ชอบพูดคุยผู้เดียว มองเห็นวิญญาณมารดา

"ท่านแม่ข้าไม่ชอบสตรีผู้นั้น นางชอบตีข้า นางบอกว่าจะมาเป็นแม่เลี้ยงของข้า ข้าไม่ชอบนาง"


ไป๋ลี่เซียน: เด็กสาวชนบทที่วิญญาณหวังลี่เซียนมาอาศัยอยู่ในร่าง หลังจากนางสิ้นใจตายไปแล้ว

"จะให้ข้าพูดได้เช่นไร ยืมศพคืนชีพ หากเรื่องนี้แพร่งพรายออกไป ข้ามิต้องถูกเผาทั้งเป็นหรอกหรือ"


นิยายเรื่องอื่นของฟิชชี่ ฟิชฟิช