มารปีศาจ โอรสสวรรค์
Action-กำลังภายใน
มารปีศาจ โอรสสวรรค์
Action-กำลังภายใน
ทอภู
นิยายเทพเซียน(จีนโบราณ) เรื่องแรก จากผู้แต่งนามปากปา "ทอภู" นอกนอกบทที่มีความซับซ้อนแล้ว อีกหนึ่งลายเซ็นของผู้แต่งคือดราม่าเข้มข้น แต่ ก็จะมีแทรกมุขตลกบ้าง ลองอ่านดูสินะครับ แล้วคุณจะรักนิยายเรื่องนี้
  • 3 ตอน
  • 80
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
บทนำ

เรื่องย่อ


เยว่เสี่ยงหวง ธิดาสวรรรค์ เผ่าเฟิ่งหวง ลงมาที่โลกมนุษย์เพื่อหาของขวัญให้บิดา เนื่องในโอกาสครบรอบขึ้นครองบัลลังก์ได้ 28,500ปี (ในโลกมนุษย์)

ระหว่างทางในโลกมนุษย์นางได้ช่วยเหลือ งูทมิฬเกล็ดจันทร์เสี่ยว ตัวหนึ่ง ระหว่างหนีการตามล่าของเหล่าพ่อค้าและนักล่าปีศาจ นางได้พบกับ เซียวซี บุรุษรูปงามสวมชุดสีดำ สามารถใช้เวทแขนงไฟได้ เขาคือองค์ชายเผ่างูทมิฬเกล็ดจันทร์เสี่ยว แต่ เยว่เสี่ยงหวง ไม่ปักใจเชื่อเพราะ เผ่างูทมิฬเกล็ดจันทร์เสี่ยว ธาตุกำเนิดคือดิน เป็นไปไม่ได้ที่จะใช้เวทไฟ (ความเป็นจริงเผ่างูทมิฬเกล็ดจันทร์เสี่ยว ใช้เวทไม่ได้ด้วยซ้ำ แล้วเขาเป็นใครกันแน่? )

ด้วยความสงสัยใคร่รู้ เยว่เสี่ยวหวง พยายามเข้าหา เซียวซี นานวันก่อเกิดเป็นความรัก แต่ชาติกำเนิดของเซียวซีมีปริศนามากกว่าแค่เป็นปีศาจธรรมดา ซึ่งจะนำไปสู่เรื่องราวมากมาย ที่ต้องทำให้ความรักของพวกเขาสั่นคลอน


รายละเอียด/เงื่อนไข/ความสามารถ


การตีความของนิยายเรื่องนี้อาจเหมือน หรือ ไม่เหมือน นิยายเรื่องอื่่นที่ท่านเคยอ่านมา

เพราะได้มีการแบ่งแยกเผ่าพันธุ์มากมาย และได้ตีความใหม่ ซึ่งจะขออธิบายดังนี้…

วัน/เวลา

1วันบนสวรรค์ เท่ากับ 1ปี ในโลกมนุษย์ (365วัน)



อายุ

เทพ อายุ1,500ปี เท่ากับเด็ก อายุ1ปี

ปีศาจ อายุ500ปี เท่ากับเด็ก อายุ1ปี

อสูร / สัตว์อสูร / สัตว์เทพ อายุ1-500ปี ไม่มีร่างมนุษย์

มาร อายุ 1- ระบุไม่ได้ เท่ากับคนอายุ18ปี (และรูปลักษณ์จะหยุดเปลี่ยนถึงแค่อายุ24ปี เท่านั้น)

**เพิ่มเติม(เพื่องง) มารนั้นมีความพิเศษมาก เมื่อมีร่างมนุษย์จะเท่ากับคนอายุ18ปีเลย และ ร่างกายก็จะเติบโตขึ้นตามอายุจนเท่ากับคนอายุ24ปี และ ร่างกายจะหยุดเติบโต พูดง่ายๆคือ ก็ให้อายุจะหลักแสน หรือ ล้านปี พวกเขาก็จะดูเหมือนคนอายุ24ปี นั้นเอง



ธาตุบำเพ็ญ มี2ธาตุ คือธาตุแสง และ ธาตุความมืด รูปลักษณ์เป็นควัน ธาตุแสง(ควันสีทอง) , ธาตุความมืด(ควันสีดำ) ซึ่งเป็นธาตุที่สามารถเลือกฝึกได้ เผ่าเทพส่วนมากเลือกฝึกธาตุแสง ส่วนปีศาจเลือกฝึกธาตุความมืด สามารถเลือกฝึกได้อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น แต่หากต้องการเปลี่ยนก็ยังพอสามารถทำได้แต่ไม่ค่อยมีใครทำ เพราะต้องขจัดธาตุนั้นๆออกให้หมดก่อน ซึ่งทรมานมาก แถม ยังจะโดนเผ่าขับไล่เพราะเป็นพวกทรยศอีก ไม่คุ้มเท่าไหร่ แต่ก็มีพวกไม่สนไม่แคร์ เลือกที่จะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน


ธาตุกำเนิด มี4ธาตุ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ รูปลักษณ์เป็นลูกแก้ว ดิน(ลูกแก้วสีเหลือง) น้ำ(ลูกแก้วสีฟ้า) ลม(ลูกแก้วสีเขียว) ไฟ(ลูกแก้วสีแดง) เป็นธาตุติดตัวตั้งแต่เกิด โดยทั้งเผ่านั้นๆจะมีธาตุเดียวกันทั้งหมด เว้นแต่จะมีการแต่งงานข้ามสายพันธ์ เด็กที่เกิดมาจะมีธาตุและสายพันธุ์ตามบิดา(พ่อ) ตัวอย่าง บิดาเป็นมังกรไฟ มารดางูน้ำ เด็กที่เกิดมาจะมีธาตุไฟ และ เป็นมังกรไฟเท่านั้น (ถ้าไม่ใช่ก็เท่ากับมีชู้ แล้วล่ะ!!)

แก่นธาตุวิญณาณ มี4ธาตุ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ รูปลักษณ์เป็นแท่งผลึก ดิน(แท่งผลึกสีเหลือง) น้ำ(แท่งผลึกสีฟ้า) ลม(แท่งผลึกสีเขียว) ไฟ(แท่งผลึกสีแดง) เป็นธาตุกำเนิด ที่ถูกนำออกจากร่างกาย แต่ ถ้านำออกก็เท่ากับตาย (เป็นของเพิ่มทักษะให้ผู้อื่น ) เมื่อถูกนำออก จะเปลี่ยนจากลูกแก้วเป็นแท่งผลึก ต้องนำออกในขณะที่เจ้าของร่างยังมีชีวิตเท่านั้น หากไม่นำออกจะสูญสลายพร้องเจ้าของร่าง

ของสิ่งนี้เป็นของใช้เสริมทักษะธาตุ ให้มีธาตุใหม่ หรือ เพิ่มพลังธาตุ มากขึ้นนั้นเอง ข้อจำกัด 1คน สามารถใช้แก่นธาตุวิญณาณ ได้เพียงหนึ่งชิ้นเท่านั้น และ เปลี่ยนอีกไม่ได้ ทั้งนั้นต้องเลือกให้ดี