ดุจอรุณกลางเหมันต์
ซาบซึ้งตรึงใจ
ดุจอรุณกลางเหมันต์
ซาบซึ้งตรึงใจ
Yun Feng Yue Jing
อวี๋ม่านโลดแล่นอยู่ในยุทธภพใช้ชีวิตอิสระเสรี ยามมีชีวิตเป็นดุจวิหกในท้องนภา ยามตายก็ควรเป็นผีอย่างผาสุข เหตุใดเมื่อลืมตาอีกทีนางจึงกลายเป็นคุณหนูใหญ่แห่งจวนใต้เท้าผู้ตรวจการไปได้?
  • 3 ตอน
  • 146
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

นาง ‘อวี๋ม่าน’ เป็นสตรีที่เติบโตมาด้วยความรัก นางเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกอาจารย์เก็บมาตั้งแต่ยังเป็นทารก ศิษย์พี่ทั้งสามรักใคร่เอ็นดูนางประดุจไข่มุกกลางฝ่ามือ

‘อินหลีม่าน’ คุณหนูใหญ่แห่งจวนผู้ตรวจการนั้นไร้มารดา ส่วนบิดามีเพียงความเฉยชา นอกจากงานในราชสำนักและกวดขันให้นางเป็นสตรีผู้เพียบพร้อมก็ไม่สนใจสิ่งใดอีก นางใช้ชีวิตอย่างว่างเปล่าจนได้รับสมญาว่า หญิงงามน้ำแข็ง

วันหนึ่งโลกของอวี๋ม่านก็ถล่มลงมาทั้งใบ นางได้รับข่าวว่าศิษย์พี่ที่นางรักดุจพี่ชายแท้ ๆ ล้วนเสียชีวิตในสงคราม เมืองอวิ๋นโจวที่ทั้งสามประจำอยู่นั้นกำลังจะถูกซีเป่ยรุกราน ทัพเสริมของแคว้นตาฉีไม่อาจมาถึงก่อนทหารซีเป่ยอีกทั้งฮูหยินที่กำลังตั้งครรภ์ของพี่ชายใหญ่ก็ยังอยู่ในเมือง อวี๋ม่านไร้ทางเลือก ไม่มีแม้กระทั่งเวลาให้โศกเศร้าเสียใจ รีบรุดหน้าไปยังอวิ๋นโจวหวังใช้ชีวิตของตนเป็นเดิมพันเพื่อประวิงเวลาเดินทัพของทหารซีเป่ย

อีกฟากหนึ่งของต้าฉี อินหลีม่านนั้นเหนื่อยหน่ายกับการอยู่อย่างไร้จุดหมายตัดสินใจกระโดดน้ำจบชีวิตตนเองท่ามกลางคืนที่หิมะโปรยปราย

อวี๋ม่านที่ควรจะตายไปแล้วจึงลืมตาขึ้นมาอีกครั้งในฐานะ ‘อินหลีม่าน’


ดูท่าสวรรค์จะเห็นว่าอวี๋ม่านอายุสั้นเกินไปจึงได้เลือกวิธีแปลกประหลาดเช่นนี้มาต่อชีวิตให้นาง


cr. art : pikisuperstar