(ทวงแค้น) หวนคืนมาเกิดใหม่ในโลกนิยาย ยุค 70s
รักโรแมนติก
(ทวงแค้น) หวนคืนมาเกิดใหม่ในโลกนิยาย ยุค 70s
รักโรแมนติก
ชาติก่อนเฉินซูเจียวถูกน้องสาวกับสามีหักหลัง ต้องตายไปอย่างอนาถใต้ฝ่าเท้าของชายผู้หนึ่ง พอกลับมาเกิดใหม่ถึงได้รู้ว่าแท้จริงแล้วตัวเองอยู่ในโลกนิยาย (ที่ตัวเองเขียนแต่ดันจำไม่ได้) เธอปราศจากความทรงจำนั้น
  • 5 ตอน
  • 103
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
บทนำ

เฉินซูเจียวไม่รู้เลยว่าตัวเองทำผิดอะไร เหตุใดต้องมาเจอกับสิ่งเลวร้ายที่คนในตระกูลเฉินรังเกียจ คุณย่าด่าทุกครั้งที่เห็นหน้า ลูกพี่ลูกก็เอาแต่รังแกมาตลอดตั้งแต่เด็ก ร่วมไปถึงตระกูลสามียังเดียดฉันท์เธอ


อาจเพราะแม่ของเธอหนีตามชู้ไป และอาจเพราะเธอทำให้แฝดพี่หายตัวไป เธอกลายเป็นตัวโง่งมของตระกูล เป็นนางทาสที่คอยรองรับอารมณ์คนในครอบครัว ถูกโขกสับสารพัด พ่อไม่รัก ยังถูกแม่เลี้ยงจอมสร้างภาพรังแก จวบจนแต่งงานไปยังไม่พ้นจากขุมนรกอยู่ดี


จนวันที่เธอต้องเข้าคุกแทนสามี และพอออกจากคุกมาถูกลูกชายหญิงฝาแฝดดูแคลนรังเกียจ สามีบังคับให้เธอหย่าและแต่งงานกับน้องสาวแสนดีของเธอในวันเดียวกันนั้นเลย และในวันเดียวกันนี้ เธอได้ตาสว่างรู้แจ้งหมดเปลือก หลังจากตามืดบอดมาสามสิบห้าปี เธอคือตัวละครในนิยาย (ที่ตัวเองเขียน)


เธอคือนางเอกของเรื่องที่น่าสงสาร ถูกนางร้ายคือน้องสาว เฉินซูเม่ย ที่คิดว่าแสนดี กลับแย่งเอาบทนางเอกจากเธอไปช่วงชิงทุกอย่างในชีวิตเธอไปจนหมด ความรักจากคนในครอบครัว สติปัญญาด้านการแพทย์แผนจีน ความรักจากพ่อแม่สามี และตัวสามีด้วย ช่วงชิงเอาเวลาหวานชื่นไปหมด สำคัญไปกว่านั้นลูกแฝดของเธอยังถูกซูเม่ยครอบครองจนหมดใจ ไม่มีที่ว่างให้แม่ขี้คุกอย่างเธอเป็นที่ยอมรับของลูกแฝดได้เลย

ซูเม่ยจัดการตัวเองสวมบทบาทนางเอกอย่างราบรื่นและสมบูรณ์แบบ แล้วพลักดวงชะตานางร้ายของตัวเองมาที่เธอแทน เฉินซูเจียวจึงต้องพบหนทางจุดจบตายไปอย่างอนาถ


สุดท้ายเธอได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง ย้อนไปในช่วงที่เธอยังไม่แต่งงาน ก่อนตายเธอได้พูดกับตัวเองว่าจะทวงแค้นทุกคนที่ทำร้ายเธอ ให้พวกมันสองตระกูลต้องล่มจม


มาดูกันว่าระหว่างนางร้ายในนิยาย เฉินซูเม่ย ที่ทะลุมิติมาจากชาติปัจจุบัน ล่วงรู้เนื้อหาทุกอย่าง มีความได้เปรียบมาแล้วชาติก่อน ได้เพลิกชะตามาแล้วชาติหนึ่ง ทำให้นางเอกของเรื่องพบกับจุดจบแทนตนไปแล้ว แต่โชคชะตากลับพัดวันเวลาเหล่านั้นหวนคืนย้อนกลับไปใหม่อีกครั้ง ในช่วงเวลาที่ซูเม่ยเดินทางทะลุมิติมาใหม่ๆ ในเวลาเดียวกันนั้นเฉินซูเจียวก็กลับมาเกิดใหม่พอดีด้วยเช่นกัน ทั้งคู่จะเปลี่ยนพลิกชะตาไปในทิศทางที่ตัวเองต้องรอดจากการตายนั้นให้ได้


อีกคนมีความทรงจำจากชาติก่อนอันน่าเศร้า อีกคนเป็นผู้อ่านในโลกปัจจุบันทะลุมาเป็นนางร้ายอันน่าเศร้า

ทั้งคู่ต้องการหลุดพ้นจากจุดจบของตัวละครที่พบกับความตาย ต้องขับเคี่ยวกันในการเปลี่ยนโชคชะตานั้นตลอดเรื่อง


เธอขอพลิกชะตาจุดจบนางร้ายที่ถูกน้องสาวพลิกสลับบทบาทมาพบกับความรุ่งโรจน์ด้วยสองมือของตัวเองเอง


กล่าวพอสังเขปไปแค่นั้นก่อน ในเรื่องจะมีเหตุการณ์มากมายให้ต้องหาคำตอบ มีความซับซ้อนของเรื่องราวพอสมควรแต่ละตัวละครจะมีสตอรี่เป็นของตัวเอง ต้องติดตามไปเรื่อยๆ ค่ะ


ปล.เป็นเรื่องแรกที่เขียน หากมีเหตุผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ทีนี้ด้วย


เรื่องนี้เกิดขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียนล้วนๆ เหตุการณ์ บุคคล ชื่อ เนื้อหา ล้วนแล้วแต่แต่งขึ้นมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น