หวนรักองค์ชายท้ายวัง
Boylove-Girllove
หวนรักองค์ชายท้ายวัง
Boylove-Girllove
ทุกคนลืมเลือนการมีตัวตนขององค์ชายสิบที่อยู่มาอย่างโดดเดี่ยวจถึงอายุเจ็ดหนาว ในตำหนักร้างท้ายวังหลวงมีคนดูแลเพียงขันทีและนางกำนัลแค่สามคนเท่านั้น
  • 5 ตอน
  • 55
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

เรื่องย่อ หวนรักองค์ชายท้ายวัง

เรื่องหวนรักองค์ชายท้ายวัง เป็นเรื่องราวของดนัยหนุ่มวัยเบญจเพสที่ทำงานอย่างหนักจนเสียชีวิตโดยไม่รู้ตัว ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้งในร่างองค์ชายสิบเฉินอวี้ ที่ถูกทอดทิ้งเนื่องจากพระบิดาไม่โปรดปรานจากการเกิดมาทำให้มารดาอย่างหนิงอ้ายที่เป็นสนมขั้นตาอิ้งคนโปรดต้องตายจากการตกเลือด ถูกให้ออกไปอยู่ในตำหนักท้ายวังหลวงพร้อมด้วยคนดูแลสามคน ที่พยายามรักษาชีวิตขององค์ชายน้อยมาจนถึงอายุเจ็ดหนาว

ฮ่องเต้เฉินหลงมีพระโอรสมากถึงสิบพระองค์ มีฮองเฮาสวมมงกุฎหงส์คู่บัลลังก์อย่างเมิ่งเย่วซิน จากการบุตรสาวของแม่ทัพใหญ่ มีสนมขั้นเฟยอีกสี่คนไม่นับสนมระดับล่างอีกหลายคนที่รอการเรียกตัว

องค์ชายใหญ่เฉินตงหยาง หรือองค์รัชทายาท เป็นโอรสของเมิ่งฮองเฮามีน้องชายร่วมมารดาอย่างองค์ชายสามเฉินลู่หยางและองค์ชายห้าอย่างเฉินหนิงเหอที่ฮองเฮารับเลี้ยงมาด้วยกัน

องค์ชายรองเฉินลู่เสียน เป็นบุตรชายของหวงกุ้ยเฟย เป็นหนึ่งในตัวเลือกองค์รัชทายาท ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลานิสัยเจ้าเล่ห์แอบแฝง ยืมมือใช้คนอย่างแนบเนียนสมกับได้รับการสั่งสอนจากเสนาบดีผู้เป็นตา

องค์ชายห้าเฉินหนิงเหอ เป็นบุตรของสนมคนหนึ่งที่เสียชีวิตไปแล้ว ถูกทำนายว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งในการขึ้นเป็นฮ่องเต้ขององค์ชายใหญ่ทำให้เมิ่งฮองเฮารีบนำเขามาเลี้ยงทั้งยังสั่งสอนให้จงรักภักดีกับพี่ชายคนโต

องค์ชายเจ็ดเฉินจางหย่งเป็นบุตรของเจียผิน หนึ่งในสนมผู้สามารถเอาตัวรอดจากเมิ่งฮองเฮาจนสามารถเลี้ยงดูองค์ชายเจ็ดลงสนามแข่งขัน มีภาพลักษณ์ที่ทุกคนติดตาคือนุ่มนวลอ่อนหวาน ปิดบังความโหดเหี้ยมจนไม่มีใครรู้ตัวตนแท้จริงของนาง

ชินอ๋องเฉินเล่ย น้องชายร่วมมารดากับฮ่องเต้อย่างเฉินหลง แม่ทัพหนุ่มฝีมือดีเป็นคนหนุนพี่ชายให้อยู่ในตำแหน่งสูงสุดอย่างมั่นคง คลั่งรักเฉินอวี้มากที่สุดยอมทุกอย่างเพียงแค่บอกมา ห้ามเฉินอวี้ร้องไห้โดยเด็ดขาด


แคว้นเฉินเป็นแคว้นใหญ่ที่มีแคว้นเล็กหลายแคว้นยอมสวามิภักดิ์ เนื่องจากมีแม่ทัพหลายคนที่นำพากองทัพเข้าต่อสู้กับข้าศึกจนสามารถขยายอาณาเขตออกไปมากมาย

ฮ่องเต้เฉินหลงมีพระชันษา 35 ปีโอรสสวรรค์ผู้เป็นกำลังสำคัญในการรวบรวมแผ่นดินเป็นแคว้นใหญ่ ผู้เป็นเอกในหลายด้าน ปล่อยการดูแลองค์ชายทั้งหมดให้ฮองเฮาอย่างเมิ่งเย่วซิน จนพระนางลงมือกำจัดองค์ชายสิบอย่างลับ ๆ เพราะเกลียดมารดาอย่างหนิงอ้ายแต่เมื่อองค์ชายสิบไม่ได้สิ้นลมอย่างที่นางหวัง แต่มีเรื่องการรับสนมใหม่เข้ามาทำให้นางปล่อยเรื่องของเขาชั่วคราว

ไม่คิดว่านั่นจะเป็นการเปิดช่องให้พี่น้องที่ไม่เคยพบหน้าได้รู้จักกัน ความสัมพันธ์ยุ่งเหยิงของเชื้อพระวงศ์ที่คนทั่วไปไม่รู้เกิดขึ้นที่ตำหนักริมธารหลังจากที่ถูกปรับปรุงจนมีสภาพดีแล้วแม้ว่าฮ่องเต้จะยื่นมาแยกความสัมพันธ์นี้ออกจากกันแต่ไม่อาจหยุดยั้งเรื่องนี้ได้จนพระองค์ต้องทำใจยอมรับเมื่อไม่อาจสูญเสียใครไปได้

การลงมือก่อกบฏของบุคลหลายฝ่ายที่อยากได้อำนาจมาอยู่ในมือรวมทั้งตัวของฮองเฮาด้วยเช่นกันที่กลัวว่าบุตรชายจะไม่ได้ขึ้นเป็นใหญ่โดยไม่ได้ล่วงรู้ความสัมพันธ์ลึกซึ้งของบุตรชายและคนที่นางเกลียดชังเข้าใส้ พระนางเป็นหนึ่งในวิบากกรรมใหญ่หลวงที่พวกเขาต้องฝ่ามันให้ได้ สนมชายาทั้งหลายลงมืออย่างหนัก ตำแหน่งสูงค่านั้นเป็นที่หมายปองของทุกคน

สาวงามที่เข้าวังมีทั้งหวังจะขึ้นเป็นฮองเฮา บางคนอยากเป็นชายาองค์รัชทายาท และพระชายาของชินอ๋องเล่ห์เหลี่ยมของสตรีวังหลังนับพันเริ่มขึ้นหลังจากหยุดไปนานเมื่อฮ่องเต้รับสนมเข้ามาใหม่ ไฟร้อนลุกไปทั่วทุกตำหนักโดยที่ฮ่องเต้นั่งมองพวกนางทั้งหลายเข่นฆ่ากันโดยไม่สนใจใครอีก ฝ่าบาทหลงองค์ชายสิบให้คนดูแลเขาอย่างดีแต่ก็อดที่มีแมลงน่ารำคาญคอยไปยุ่งกับดอกไม้ที่เขาหวงแหน เขารำคาญทั้งลูกและน้องชายที่คอยมาตอแยลูกชายคนเล็กอยู่เสมอ ถ้าไม่ติดว่าจะผิดสังเกตของผู้ไม่หวังดีเขาคงมาอยู่กับลูกชายคนเล็กแล้ว

ถ้าในชาตินี้ทุกคนยังไม่สามารถทำให้เฉินอวี้ยอมรับได้ หลังจากที่ทุกคนหมดลมหายใจไปแล้ว ต่างคนต่างไปยังที่ที่สมควร สิ้นความรักความแค้นที่ติดตัวมาลง ซึ่งเฉินอวี้ไม่ได้ใส่ใจเขาสนใจกับปัจจุบันเท่านั้น แต่ด้ายแดงทั้งหลายกลับรัดเขาจนแน่นหายใจแทบไม่ออกอยู่ตอนนี้ ทุกคนหวังเพียงการได้กลับไปดูแลคนที่คู่ควร ทิ้งคนร้อยเล่ห์ให้จมน้ำตาตายไปเมื่อไม่อาจแทรกตัวเข้าไปในความสัมพันธ์นั้นได้

นิยายเรื่องนี้ไม่ได้อ้างอิงยุคใดชื่อตัวละครเป็นการสมมุติขึ้นเท่านั้น

นิยายเรื่องนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ห้ามมิให้ผู้ใดทำซ้ำ ดัดแปลง ห้ามลอกเลียนแบบหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต หากฝ่าฝืนมีโทษทางกฎหมาย


ดรุณีสีเทา

นิยายเรื่องอื่นของอมลรดา ใจยืน