ชะตาหรือว่าฟ้ากำหนด
ซาบซึ้งตรึงใจ
ชะตาหรือว่าฟ้ากำหนด
ซาบซึ้งตรึงใจ
ทัพ เทวภัทร
เรื่องราวของชายหนุ่มผู้มีพรสวรรค์รู้เห็นชะตาชีวิตของผู้คน จนชะตาชักนำให้เขาได้มาพบรู้จักหับเธอ
  • 16 ตอน
  • 491
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
  • Tag
  • #
บทนำ

~ชะตาหรือว่าฟ้ากำหนด~

ตอน “กรรมบันดาล”

“อารัมภบท”

...ปีเก่าผ่านพ้นไปล่วงเข้าสู่ปีศกใหม่ ชายหนุ่มผู้กำลังมีความหวังกับการสร้างตัวใหม่อีกครั้ง กับการงานใหม่ที่ได้ทำ การงานค่อนข้างดูดี แม้จะวุ่นวายอยู่ซักหน่อยกับระบบงาน ชีวิตหน้าที่การงานที่เขามุ่งหวัง ถึงการเจริญก้าวหน้าในงาน แต่เขาหารู้ไม่ว่า งานที่เขากำลังทำอยู่นี้ จะทำให้เขานั้นเสียใจเสียความรู้สึกในวันข้างหน้า...

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ได้ผ่านพ้นไป ชีวิตของเขาดำเนินเดินไปตามปกติ เช้าทำงานเลิกงานก็กลับห้องเช่า วันไหนที่เลิกงานใกล้เคียงกับคนรัก เขาก็จะไปรอรับคนรักของเขาที่ทำงานประจำ..



... วันหนึ่งในช่วงราวกลางเดือนมกราคม ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ชายหนุ่มได้เลิกงานไวและเขาตัดสินใจไปรอรับคนรัก ที่หน้าบริษัทที่เธอนั้นทำงาน เขาได้ไปนั่งรอคนรัก อยู่ตรงซอยข้างที่ทำงานของเธอ เวลาราวห้าโมงครึ่งจะเข้าหกโมงเย็น เขาเห็นชายคนหนึ่งแต่งตัวภูมิฐาน เดินออกมาจากตึกที่คนรักทำงานอยู่ ชายคนนั้นเดินมาเข้าในซอยที่เขานั่งรอคนรักอยู่

ซักครู่ก็มีชายฉกรรจ์สองสามคน เดินตามชายคนนั้นมา เขาได้นั่งมองดูก็เห็นชายฉกรรจ์กลุ่มนั้น วิ่งเข้าไปฉุกฉุดกระชาก ชายที่แต่งตัวภูมิฐานคนนั้น เหมือนการแย่งชิงอะไรซักอย่างจากชายคนนั้น

ชายหนุ่มเห็นเหตุการณ์ จึงลุกวิ่งเข้าไปหา เพื่อหวังช่วยเหลือผู้ชายคนนั้น ให้พ้นจากการถูกทำร้ายของกลุ่มชายฉกรรจ์

เขาได้เข้าช่วยเหลือ แต่ในขณะที่ชุลมุนนั่นเอง หนึ่งในสามชายฉกรรจ์ได้ใช้มีดปลายแหลม แทงมาที่ตรงท้องของชายหนุ่ม ชายหนุ่มได้ถีบชายที่แทงมีดมากระเด็นไป และในหูได้ยินเสียงร้องของคนที่ปากซอยร้องว่า

"ช่วยด้วยมีการปล้น"

เมื่อเสียงนั้นจบลงชายหนุ่มก็ล้มลง ด้วยอาการเจ็บจุกจากบาดแผลที่โดนแทง เขาเสียเลือดมากจนหมดสติไป

มารู้สึกตัวอีกทีก็ที่โรงพยาบาล เขานอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราวสิบวัน และเหตุการณ์นี้ทำให้เขาต้องออกจากงานที่เดิม กลายเป็นคนตกงาน “ผลของการคิดดี ทำดี ช่วยคน มันทำให้เขาถึงกับต้องตกงาน มันใช่หรือ?? ทำไมชะตาถึงแกล้งเขาแบบนี้!!??”

" ...มันคือ คำถามที่เขาถามตัวเองเสมอ..!!

และเขาจะทำอะไรต่อไปในวันหน้า.."


คอยติดตามได้ใน " ชะตาหรือว่าฟ้ากำหนด"

' ตอน..กรรมบันดาล'



ผู้แต่ง...ทัพ เทวภัทร

​สำนักพิมพ์ เรือนเทวา



นิยายเรื่องอื่นของทัพ เทวภัทร