พ่อม่ายหัดรัก
รักโรแมนติก
พ่อม่ายหัดรัก
รักโรแมนติก
แค่โดนเธอจุ๊บเหม่งคนละที เจ้าเด็กแฝดสองคนนี้ถึงกับอยากได้เธอไปอยู่ด้วย จากพนักงานบัญชีเพียงหนึ่งวันสู่วิถีแม่ลูกสองซะงั้น ไหนจะคนเป็นพ่อที่เดินหน้ารุกหนัก หนีไปตั้งหลักก่อนจะทันไหมนะ!
  • 22 ตอน
  • 280
นิยายโดย
  • 4 คนติดตาม
บทนำ

เพราะมีตัวอย่างที่ดีของคุณปู่คุณย่าและบิดามารดาให้เห็นตั้งแต่เล็กจนโต กอปรกับความไว้เนื้อเชื่อใจว่าคนที่ผู้ใหญ่เลือกให้ยังไงก็ย่อมดี จึงไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจไว้เผื่อให้กับการถูกทรยศหักหลังแต่แรกเช่นนี้ ชีวิตคู่ของผู้ชายคนหนึ่งที่ถูกผู้ใหญ่จับคลุมถุงชนให้แต่งงานกันตั้งแต่เรียนจบถูกสวมเขาหักหลังทำให้ล้มเหลวไม่เป็นท่า ชีวิตคู่ต้องพังทลาย กลับกลายเป็นคนไร้หัวใจและมีอคติ เพราะความเจ็บช้ำจากการกระทำของคนที่รักมากที่สุด ได้แต่เก็บความทุกข์นั้นไว้กับตัวเพราะคำว่ารักของคนในครอบครัว ก้มหน้ารับความเจ็บปวดเหล่านั้นไว้เพียงลำพัง

หัวใจแกร่งดุจเพชรเหมือนถูกมีดอาบพิษกรีดเฉือนจนเป็นบาดแผลร้าวลึกยากจะเยียวยา ทำให้ เมธัส กลายเป็นผู้ชายที่แสนเย็นชากับผู้หญิงทุกคนที่เข้าหา เพราะคิดว่าพวกเธอเหล่านั้นจะเป็นเหมือนกับอดีตภรรยา แต่แล้วหัวใจที่เคยด้านชามานานหลายปีของเขาก็แปรเปลี่ยนไปเมื่อสาวสวยผู้รวยด้วยรอยยิ้มและความจริงใจอย่าง เมริตา ก้าวเข้ามาในชีวิต ผู้หญิงที่เข้ามาเขย่าหัวใจอันไร้ความรู้สึกจนเต้นระส่ำตั้งแต่แรกพบ ผู้หญิงที่ไม่สนใจไยดีกับเงินทองมากมายที่เขามี เผลอ ๆ บางทีก็อาจจะพร้อมวิ่งหนีเมื่อสบโอกาส ไม่ได้การแล้ว เพื่อลูก ๆ ที่เรียกร้องต้องการให้เธอมารักมาเป็นแม่ทุกวัน พ่อม่ายหัดรักจึงต้องรุกหน้าจีบให้หนัก เมริตาจะต้องเป็นของเขากับลูกเพียงเท่านั้น

เมริตา มั่งมีทรัพย์ (ริต้า) มาสมัครงานตำแหน่งพนักงานบัญชีของบริษัทส่งออกอาหารแปรรูปที่ผู้เป็นน้องสาวของบิดาทำงานอยู่ ทว่าอนิจจาเข้ามาทำงานได้เพียงแค่วันเดียวก็ถูกท่านประธานผู้เด็ดเดี่ยวไล่ออกพร้อมคำสั่งสายฟ้าแลบให้ย้ายมารับตำแหน่งว่างในหัวใจผู้เป็นเจ้าของที่ใคร ๆ ต่างก็หมายปองแทน เพียงแค่เธอแวะมาเอาของและเอาข้าวมันไก่สูตรเด็ดมาส่งให้อาสาวที่ห้องทำงานทำให้ตกเป็นเป้าหมายการตามล่าหาแม่ของเจ้าสองแสบลูก ๆ ฝาแฝดของท่านประธานบริษัทเสียนี่

เมธัส เกียรติก้องฤทธา (เมธ) พ่อม่ายเลี้ยงเดี่ยวสุดเนี๊ยบและแสนเย็นชาไม่มีสายตาไว้แลมองใคร นอกจากลูกแฝดทั้งสอง แต่นั่นกลับยิ่งทำให้สาวโสดทุกคนทั้งนอกบริษัทและในบริษัทที่ได้พบเห็นต่างหมายปองอยากจับจองเป็นเจ้าของ ติดที่ว่าไม่เข้าตาลูก ๆ ทั้งสองของเขา และถึงแม้จะไม่ค่อยมีเวลาให้กับลูกแฝดชายหญิงที่กำลังซนได้ที่สักเท่าไหร่ แต่ยามเมื่อลูกอยากได้อะไรเขาก็จะหามาประเคนให้ไม่เคยขาด ยิ่งลูก ๆ เอ่ยปากอยากได้เธอคนนี้มาเป็นแม่ มีหรือเขาจะยอมแพ้ก็ต้องรุกให้หนัก เสนอตัวให้เธอรักเต็มที่ ต่อให้เธอหนีไปสุดฟ้าเขาก็จะพลิกแผ่นดินตามหาทั่วหล้าพากลับมาเป็นแม่ของลูก ๆ ให้ได้!

เด็กชาย เมธาวิน เกียรติก้องฤทธา (น้องมาร์ช) แฝดพี่ผู้เป็นหัวโจกหรือตัวตั้งตัวตีในการเรียกร้องหาแม่ครั้งนี้

เด็กหญิง เมธาวี เกียรติก้องฤทธา (หนูเมญ่า) แฝดน้องผู้เอาแต่ใจเป็นใหญ่แต่ตามพี่ชายต้อย ๆ ทั้งวัน พี่ว่าไงน้องก็ว่าตาม

งานนี้สองแฝดตัวน้อยจะสามารถไล่ล่าหาแม่ใหม่มาให้ผู้เป็นพ่อได้ไหม เมริตาจะทนความน่ารักน่าเอ็นดูของเด็กน้อยทั้งคู่ได้หรือไม่แล้วเธอจะรอดพ้นเงื้อมมือของพ่อม่ายลูกติดที่เสน่ห์เหลือร้ายอย่างเมธัสได้หรือเปล่า

โปรดติดตามอ่านใน พ่อม่ายหัดรัก

----------------


นิยายเหมาะสำหรับผู้อ่านทั่วไป เนื้อหา ตัวละคร สถานที่ พฤติกรรม และเหตุการณ์ในเรื่องเป็นเหตุสมมุติเท่านั้น มีความรุนแรงบางฉากบางตอน มีการฆ่าตัวตาย มีอุบัติเหตุเสียชีวิต เนื้อหาในนิยายมิได้มีเจตนาจะอ้างอิง กล่าวถึง หรือพาดพิงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง และมิได้มีเจตนาส่งเสริมการกระทำใด ๆ ทั้งในเรื่องความสัมพันธ์ การนอกกายและใจ รวมถึงการใช้อาวุธและวาจาที่ไม่สุภาพเหมาะสม

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

“อย่าเห็นผิดเป็นชอบหรือเอาเป็นแบบอย่าง”

นักอ่านที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะควรได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่


ขอสงวนลิขสิทธิ์นิยายเรื่องนี้ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม รวมถึงปกนิยายที่ใช้นี้เป็นของนักเขียนเพชรรุ้งพรายแต่เพียงผู้เดียว ไม่อนุญาตให้ทำการดัดแปลง คัดลอก เรียนแบบ ทำซ้ำหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในเนื้อหาของนิยายไปเผยแพร่รวมทั้งการจัดเก็บ ถ่ายทอด สแกน บันทึก ถ่ายภาพ ไม่ว่าในรูปแบบหรือวิธีการใด ๆ ในกระบวนการอิเล็กทรอนิกส์ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานและลิขสิทธิ์เป็นลายลักษณ์อักษรแล้วเท่านั้น


จริง ๆ แล้วเรื่องนี้เป็นหนึ่งในซีรีส์ 'คือเธอ' ที่จับมือเขียนร่วมกันกับคุณนักเขียนรำข้าวซึ่งเขียนเรื่องของรัฐศาสตร์หรือไทม์ที่เป็นญาติผู้น้องของเมธัส หากคุณนักเขียนรำข้าวเปิดเรื่องของไทม์แล้วจะแวะมาแปะลิงก์ให้อีกทีนะคะ ยังไงก็ขอกำลังใจส่งให้คุณนักเขียนรำข้าวด้วยค่ะ เผื่อเราจะได้อ่านเรื่องราวของคุณไทม์เขาเร็ว ๆ นี้ค่ะ