ชิงเหมย...บุปผาซ่อนคม
ซาบซึ้งตรึงใจ
ชิงเหมย...บุปผาซ่อนคม
ซาบซึ้งตรึงใจ
หลงเเวลา
ในชาติภพก่อนนางคือวีรสตรีของแผ่นดินสยาม ปกป้องบ้านเมืองจากข้าศึกศัตรูจนตัวตาย เกิดชาติภพใหม่ในยุคจีนโบราณ นางนั้นเติบโตขึ้นเป็นสตรีที่งดงามแต่ทว่าภายใต้ใบหน้าที่งดงามนั้นกลับมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่
  • 66 ตอน
  • 123
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

คำเอื้อย สตรีผู้กล้าหาญในสมัยอยุธยา นางเป็นสตรีที่ช่วยเหล่าบุรุษต่อสู้ปกป้องบ้านเมืองจากพวกข้าศึก แต่แล้ววันหนึ่งขณะที่ออกไปหาเสบียงมาเพิ่ม นางและสหายร่วมรบได้พบกับข้าศึกที่มากันมากโข แม้นคำเอื้อยจะมีฝีมือในการต่อสู้เก่งกาจถึงเพียงใด นางก็ไม่อาจยืนหยัดได้อีกต่อไป เพราะน้ำน้อยย่อมแพ้ไฟไม่ผิดนัก นางสิ้นชีพไปพร้อมกับเหล่าสหายร่วมรบที่มีทั้งชายและหญิง แต่แล้วเรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อนางได้ฟื้นขึ้นมาในร่างของเด็กหญิงที่สวมชุดจีนโบราณ กว่านางจะยอมรับในการได้มาเกิดในโลกใหม่ได้ นางก็ต้องทำใจอยู่หลายวัน แต่มีหรือผู้ที่เคยเป็นวีรสตรีจากอโยธยาจะยอมให้ผู้ใดมารังแก ความงดงามจากรูปกายภายนอกนั้นได้ปกปิดความลับบางอย่างของนางเอาไว้

ชิงเหมย เด็กน้อยผู้อาภัพ นางสูญเสียพ่อที่เป็นขุนนางและแม่ที่เป็นเพียงสาวชาวบ้านไปตั้งแต่วัยเด็ก นางต่อสู้ดิ้นรนใช้ชีวิตอยู่กับท่านยายที่มีอาชีพค้าขายอยู่ภายในหมู่บ้านซานฉี เมืองถิงฮวา ในแคว้นเจียงโจว ครั้นวัยสิบขวบนางกลับล้มป่วยลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ ผู้เป็นยายร้อนใจพยายามหาทางรักษาทุกวิถีทาง แต่แล้วหลานสาวก็นอนหมดสติไปถึงสามคืน ในคืนที่สามท่านยายยอมถอดใจว่าหลานจะไม่ฟื้นคืนมาอีก กลับกลายเป็นว่าหลานสาวตื่นขึ้นมากลางดึก หลังจากวันนั้นชิงเหมยก็กลายเป็นเด็กที่มีร่างกายแข็งแรงและงดงามขึ้นตามวัย โดยที่นางไม่เคยรู้เลยว่า หลานสาวกำลังกระทำสิ่งใดลับหลังนางอยู่...

***เนื้อเรื่องบทแรกๆจะอิงประวัติศาสตร์ไทยอยู่บ้าง แต่หลังจากนั้นเกิดจากจินตนาการของผู้แต่งล้วนๆ อ่านเพื่อความบันเทิง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน***

เรื่องราวของคำเอื้อยที่เกิดใหม่ในร่างของชิงเหมยจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามกันได้ในเรื่องจ้า