กรุราชันย์
รักโรแมนติก
กรุราชันย์
รักโรแมนติก
sujirak14
คราพิภพราชันย์ถูกแม่เจ้านาคินีพ่นไฟอสูรย์โลกันต์ฝังกรุสมบัตินาคินไว้จวบนาคกัป เพื่อรอวันชำระหนี้แค้น อนงค์ปริศนาที่มีจันทราเสี้ยวบนปทุมถัน ฤาคือรักเหนือรอยแค้น คราอคิระแสนกัปจำสยบแพ้พ่ายต่อฉันทเสน่หา
  • 3 ตอน
  • 104
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

คำเตือน

-----------

เรื่องนี้จดลิขสิทธิ์ @2024 ห้ามผู้ใดคัดลอกเรื่องราวทั้งบริบท เนื้อหา และแนวความคิด อันนำไปสู่การทำซ้ำหรือเปลี่ยนแปลงใหม่ให้กลายเป็นเรื่องของตนเองหรือผู้เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด


แนะนำก่อนเปิดฉากเรื่อง

ใครที่เคยอ่าน เพชรนาคิน มาแล้ว ต้องกดติดตามเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวต่อจากเรื่องเดิมที่แม่เจ้านิลตวงถูกฝังไว้ที่สิงขรกับนาคนราติ

องค์อรินทร์และทิพปภา พญานาคาและพญานาคินี แห่งรัตนนาคาบุรี ได้ขึ้นมาจุติในภพมนุษย์ และแม่เจ้านิลตวงได้บำเพ็ญเพียรจวบนาคกัป เพื่อรอเวลาชำระหนี้แค้น นางได้พ่นไฟอสูรย์โลกันต์ฝังกรุสมบัติแห่งองค์อรินทร์ไว้ นางจะใช้ไสยเวทมนตราบทใดเรียกทายาทขององค์อรินทร์และทิพปภา กลับลงมานาคาพิภพเพื่อเอาคืนอย่างสาสม


แนะนำเรื่อง

พญาอนันตนาคาองค์ราชันย์แห่งรัตนนาคาบุรีสืบนาควงศ์ต่อจากพญาปู่เจ้าเวทจิตรา หลานพระองค์นี้สืบเชื้อสายนาควงศ์แตกสาแหรกมาจากสายแม่เจ้านิลตวง เป็นพญานาคราชสีกายดำผสมเหลืองทอง ผิดแผกแตกต่างจากสายวงศ์แห่งกษัตริย์ทั้งหลายในหมู่พญานาคราชแต่เดิม

หลานแห่งองค์อรินทร์พระองค์นี้ที่สืบครองบัลลังก์ต่อพญาปู่เจ้าเวทจิตรา หลังจากองค์อรินทร์ผู้เป็นลุงได้ขึ้นมาจุติเป็นมนุษย์พร้อมชายาด้วยพรของท้าวสักกะเทวราช

ในกาลแห่งพญาราชันย์พระองค์นี้ขึ้นทรงบัลลังก์ ได้วาระอันแม่เจ้านิลตวงร่ายนิลไสยเวทจากการเสกมนต์ดำกึ่งนาคกัป ผุดขึ้นมาในร่างเดิมจากการเพียรบำเพ็ญขอพรแห่งองค์พระแม่ทุรคา

นางยังไม่ละพละเพียรเสี้ยมอบรมให้จันทรปภากลายเป็นพญานาคเกเรต่อจากเหล่านาคอสุราที่เคยเก็บไว้เป็นพรรคพวกแต่ครั้งองค์อรินทร์และทิพปภา ซึ่งถือว่ากรรมกระทำยังไม่บรรลุล่วงในกาลครั้งกระโน้น แค้นสุมทรวงที่สั่งสมมาจนถึงกึ่งนาคกัป กลายเป็นเพลิงโหมกระพือแรงขึ้นด้วยผลกรรมบำเพ็ญเพื่อรอเวลาแห่งการทวงคืน

แผนล้ำลึกของนางคือภาพความหวังดีบังหน้า แต่ซ่อนประสงค์ร้ายหักงวงงา... ให้สิ้นเชื้อหมดแถวแห่งวงศ์วานขององค์อรินทร์และทิพปภา

ด้วยพิธีเริงนาคีอันวิเศษบรรจบเหมาะนี้ จึงเป็นแผนจะกระทำได้เพียงคราเดียวในหนึ่งขวบปีนาควรรษและหนึ่งปีโลกาพิภพในวันอมาวสีเท่านั้น แม่เจ้านิลตวงจึงชักใยบ่งการจันทรปภาให้ดึงพลังงานพิสุทธิ์ที่ซ่อนอยู่กลางใจซึ่งเป็นส่วนผสมนาคากับมนุสสะจากร่างนางปริศนาผู้นั้นจนหมดอินทรีย์สังขารเข้าไปสู่ร่างของพระองค์ จากนั้นจึงถ่ายโอนพลังบริสุทธิ์เหล่านี้ด้วยมนต์ดำของแม่เจ้านิลตวง เพื่อเสกซากสังขารที่ถูกฝังไว้กึ่งนาคกัปให้กลับมาในร่างสาวสคราญดุจดังเดิม

เธอปริศนาผู้นี้ คือลูกสาวของอเลนและทิพปภาในภพชาติที่จุติบนโลกมนุษย์จากนาคาพิภพ ทั้งสองยังถูกแค้นชำระของแม่เจ้านิลตวงตามเจาะกรุสมบัตินาคา ซึ่งสังวาลมณีพชรยังหายสาบสูญอีกครั้งคราที่ทั้งสองให้กำเนิดบุตรสาว

บัวระวง คือสาวปริศนาผู้นั้นที่มีรอย 'ฉันทเสน่หา" คือปานชมพูรูปจันทราเสี้ยวบนปทุมถัน เป็นเหตุต้องจริตขององค์ราชันย์พญานาคาพระองค์นี้ให้ตราตรึงกับนาง จนหลงลืมภารกิจอันใหญ่หลวงที่แม่เจ้านิลตวง ซึ่งมีศักดิ์เป็นย่าที่ไม่เคยให้อภัยต่อองค์อรินทร์และทิพปภาที่ความแค้นฝังรากลึกต้องรอวันเวลาทวงคืนเอากับทายาท


กดติดตามขึ้นชั้นรอเลยค่ะ