เป็นสตรี...ไม่ออกเรือนได้หรือไม่! (我不想当夫人)
แรงชัดจัดเต็ม
เป็นสตรี...ไม่ออกเรือนได้หรือไม่! (我不想当夫人)
แรงชัดจัดเต็ม
เป็นบุตรีบรรพบุรุษของบิดามารดา เป็นภรรยาน้อยจอมก่อเรื่อง เป็นภรรยาเอกที่สามีหย่าร้าง นางล้วนผ่านมาหมดแล้ว ดังนั้นถ้าสามารถเริ่มต้นใหม่ ก็อยากลองไม่มีสามีบ้าง!
  • 12 ตอน
  • 1,721
บทนำ

‘เริ่มจากเป็นบุตรสาวที่บิดามารดารักใคร่ไร้ขอบเขต

อยู่ๆ ก็อยากเป็นภรรยารองในจวนขุนนางที่สตรีทั้งเมืองคลั่งไคล้

พอลงแรงทุกวิธีจนสามีหย่าภรรยาเอกเชิดชูตนเองขึ้นมา

ยังไม่ทันเสวยสุขสักคำ กลับไม่ต้องรอตายไปค่อยชดใช้กรรม...

นางจึงถูกจับใส่กรงหมูถ่วงน้ำให้ตายทั้งเป็น!

ทว่าแท้จริงคนกลับไม่เคยคบชู้สู่ชาย กระทั่งใจยังไม่เคยปันเป็นอื่น

ไฉนผู้อื่นที่กระทำอย่างเปิดเผยกว่า จึงกลายเป็นเรื่องชอบธรรม!

ดังนั้นบิดามารดา...

หากรักถนอมบุตรสาวอย่างนางที่สุด ชาตินี้พวกท่านก็อย่าปล่อยไปออกเรือนเลย!

เพราะพอมีสามีแล้ว ชีวิตที่เหลือช่างบัดซบสิ้นดี!

เรื่องราวยุคจีนโบราณที่มาจากจินตนาการกว่าเก้าส่วน จะเปิดฉากแล้วที่นี่!!!

>>>> เป็นสตรี...ไม่ออกเรือนได้หรือไม่! (我不想当夫人) <<<<

แนะนำตัวละคร


สือจี๋จิว: บุตรสาวขุนนางที่เคยเป็นตระกูลคหบดีมาก่อน ทำให้ร่ำรวยและมีอำนาจไม่น้อยในเมืองซีหนิง เนื่องจากบิดามารดามีนางเป็นธิดาคนเดียว จึงเลี้ยงดูอย่างตามใจที่สุด เมื่อนางอยากได้สามีรูปงามชื่อเสียงดี แม้เขาจะรักใคร่กันดีกับภรรยาเอก พวกเขาคัดค้านไม่สำเร็จย่อมสนับสนุนจนถึงที่สุด

ภายหลังตื่นจากฝันร้ายที่สมจริงนัก นางจึงเลี่ยงวาสนารักประหนึ่งถูกงูกัดหนึ่งหน ก็ผวากลัวกระทั่งขดเชือกแล้ว!


เฟิงเซียว: ขุนนางหนุ่มที่ต้นตระกูลย้ายถิ่นฐานจากเมืองหลวงมา พวกเขาจึงเปี่ยมชื่อเสียงและบารมีในเมืองเล็กๆ อย่างซีหนิง ทว่ากาลเวลากลับทำให้สมบัติบรรพบุรุษลดน้อยลงทุกที ดังนั้นเลยยอมรับภรรยารองที่บ้านเดิมร่ำรวยเข้ามา


อินเสียน: อดีตบัณฑิตยากไร้ แต่ภายหลังสอบได้ตำแหน่งจอหงวนของแคว้น จึงกลับมาเมืองซีหนิงพร้อมตำแหน่งและชื่อเสียงโด่งดังกว่าบุตรหลานตระกูลเก่าแก่อย่างเฟิงเซียว


เพ่ยลู่เจียว: โฉมสะคราญอันดับหนึ่งของเมืองซีหนิง เคยสนิทสนมกับอินเสียนมาก่อน ทว่าด้วยคำสั่งผู้นำตระกูลและสัญญาหมั้นหมาย นางจึงแต่งงานเป็นภรรยาเอกของเฟิงเซียว

และยังมีตัวละครอื่นๆ อีกมากมายในเรื่อง รีบตามมาทำความรู้จักพวกเขากันนะคะ อิอิ


นับว่าแพนด้าเขียนนิยายรักแนวจีนๆ เป็นครั้งที่สองแล้ว...

ก็ขอเปิดม่านลำนำบทใหม่ในห้วงจินตนาการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป!!!


บทที่11: เข้าถึงซาบซึ้งย่อมดี แต่ถลำลึกก็น่าวิตก(1) อัพเดต ----------100%

“ถือว่าส่งผลประโยชน์ต่อหลายฝ่ายด้วยขอรับ สินค้าจากฟากตะวันตกเป็นที่ต้องการ พอๆ กับทางใต้และฟากตะวันออก ถ้าสามารถสร้างเครือข่ายที่มั่นคง กำหนดเส้นทางที่ปลอดภัยสำเร็จ ราชสำนักย่อมเก็บภาษีการค้าได้มากขึ้น”

ระหว่างเจรจากัน เจ้าอาวาสซวี่ก็สังเกตเห็นแม่ชีเถียน ผู้เฒ่าสือฮูหยินผู้เฒ่าสือ คุณหนูสือและคนติดตามของพวกเขาจึงเอ่ยขึ้นมา เพราะตระกูลสือกำลังสร้างคุณประโยชน์ต่อแว่นแคว้นทางหนึ่ง แม้มุ่งหวังประกอบกุศลมากกว่าต้องการชื่อเสียง อย่างไรสมควรให้ได้พบเจ้าเมืองหนุ่มสักหน

“ใต้เท้าอินจะทักทายพวกเขาหรือไม่”

ทำความเข้าใจกันก่อนอ่านหน่อยนะคะ:

1.แพนด้าจะลงให้อ่านไม่เต็มเรื่องนะคะ แต่ไม่แน่ใจจะลงสักกี่เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้กำลังมุ่งมั่นปั่นต้นฉบับสุดขีด ยังเขียนไม่จบ ทำใจนิดนึงว่าต้องรอนาน 5555 แต่ทุกคนคงจะชินกับความช้าของแพนด้าซะแล้ว แอดเรื่องนี้ไว้เลยน้า เวลาลงตอนใหม่จะได้มีตึ๊งๆ เตือน

2.ตัวละครและสถานที่ไม่มีตัวตนจริง ยังไงนิยายก็เป็นนิยาย ไม่สามารถใช้อ้างอิงได้แบบตำราวิชาการนะคะ ถ้าคนอ่านพบคำผิด พบการใช้คำภาษาจีนที่ผิดไป หรือเหตุผลของการดำเนินเรื่อง สามารถติติงแพนด้าได้ไม่ต้องกลั้นไว้นะคะ แพนด้าต้องการฟีดแบ็กงานเขียนเข้าขั้นโหยหิวเลยละค่า อิอิ

3.แพนด้าไม่อนุญาตให้ก้อปปี้หรือคัดลอกต้นฉบับนี้นะคะ กว่าจะเขียนได้สักประโยคเหนื่อยมากเลยค่ะ ฮืออออ...และถ้าเขียนเอง ประสบความสำเร็จเอง จะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองมากกว่ามากเลยนะคะ


เมื่อเราเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยดีแล้ว อย่ารอช้าเข้าไปอ่านกันเลยค่าาา ^ v ^/


ผลงานที่ผ่านมาของแพนด้าบางเรื่องมีทั้งแบบฉบับตีพิมพ์และฉบับอีบุ๊ค บางเรื่องก็มีแต่อีบุ๊คอย่างเดียวนะคะ

1.ลิขิตรักมนตราใจ/จินตธารา เกี่ยวกับสาวสวยที่จับผลัดจับพลูข้ามภพไปยังยุคที่ไวกิ้งเรืองอำนาจ

2.พรางรักในรอยทราย/จินตธารา เกี่ยวกับอียิปต์โบราณ ช่วงที่เกิดสงครามแบ่งแผ่นดินบนและแผ่นดินล่าง คนหนึ่งคือคนสนิทของฟาโรห์ เขาเฉลียวฉลาด เจ้าเล่ห์ ขณะที่คนหนึ่งคือเด็กสาวหน้าตางดงาม นางถูกชุบเลี้ยงมาสนองแผนการลึกล้ำของเขากับฟาโรห์

3.เสน่หาแสนรัก/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับหนุ่มสาวที่เคยพบกันในวัยเด็ก แล้วฝ่ายชายกลับมาทวงเด็กหญิงที่เขาเคยหมายตาไว้ ต่อให้เธอจะลืมเขา และมีแฟนหนุ่มเป็นตัวเป็นตนทั้งคนก็ตาม

4.เงารักร้าย/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเด็กวัยเดียวกันสี่คน จนก่อให้เกิดเป็นเรื่องราวซับซ้อน

5.แด่เฮลและที่รัก/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับสุนัขตัวน้อยที่น่ารักน่าเอ็นดู และหนุ่มสาวที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

6.แค้นรอยรักเล่ม 1-2 และตอนพิเศษ/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับความรักในอดีตของหนุ่มรุ่นน้องสาวรุ่นพี่ที่ติดขัดตรงที่เขาเป็นน้องชายเพื่อนสนิท และเธอก็ถูกเพื่อนสนิทหมายตาจับจองไว้ให้พี่ชาย ไม่ใช่น้องชาย เมื่อมาพบกันอีกครั้ง มันก็ยากที่จะห้ามปรามความโกรธแค้น

7.เดชารัก ชุดไร่เดือนรักลำดับที่1/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับเด็กสาวที่ครอบครัวไร่เดือนรักให้ความช่วยเหลือเอาไว้ เมื่อเธอพาตัวกลับมาพัวพันอันตรายของปางคชสัก ก็เป็นหน้าที่พี่ใหญ่ของบ้านเช่นเขาที่ต้องออกโรงหวงแหน

8.เล่ห์เดวี ชุดไร่เดือนรักลำดับที่2/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับลูกสาวคนที่สองของไร่เดือนรัก เธอคือดาราสาวค่าตัวแพงลิบ ส่วนเขาคือลูกชายพ่อเลี้ยงจอมโฉดชั่วของพี่สะใภ้ นอกจากเขาจะมาค้นหาความจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของบิดา แล้วยังมาเพื่อติดบ่วงรักใครบางคนที่นี่ด้วย

9.บัญชาเดวา ชุดไร่เดือนรักลำดับที่3/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับลูกชายคนสุดท้องของไร่เดือนรัก เขาปลีกตัวไปตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยในกรุงเทพฯ และเมื่อใครคนหนึ่งที่เคยเรียนมาด้วยกันหวนกลับบ้านเกิดเมืองนอน ก็อย่าหวังว่าเธอหลุดมือเขาไปได้เลย

10.หลงฮวา ดอกไม้มังกร(龍花)เล่ม 1-4/เหม่ยเหรินเจียว เกี่ยวกับหญิงสาวที่มีพรสวรรค์เชิงลี้ลับ บังเอิญต้องสลับสังสารวัฎกับสาวงามชาวหรวนตี้ นอกจากมีหน้าที่ส่งซาลาเปาน้อยจนบรรลุบัญชาสวรรค์ นางยังเผชิญหน้าสามีที่เป็นถึงโอรสสวรรค์ผู้ยอดเยี่ยมเชิงปกครอง ทว่ากลับไร้ใจไร้อาลัยต่อบรรดาภรรยาเสียนี่!