เฉิงเฟิ่งหวง...สยายปีกเหนือทะเลเถ้า (成凤凰)
แรงชัดจัดเต็ม
เฉิงเฟิ่งหวง...สยายปีกเหนือทะเลเถ้า (成凤凰)
แรงชัดจัดเต็ม
ตามตำนาน เฟิ่งหวงจะปรากฏยามผู้ครองแคว้นถือคุณธรรม เป็นการจบกลียุค เริ่มต้นยุคช่วงโชติ ทว่ากว่าเฉิงเหลียนลี่จะสามารถเคียงข้างเทียนจื่อได้ นางก็ต้องมอดไหม้เป็นเถ้าถ่านเสียก่อน!
  • 9 ตอน
  • 959
  • Tag
  • #
บทนำ

​‘ไม่ตกต่ำเจียนตาย คงไม่อาจประมาณพลังปีกคู่หนึ่ง ว่าจะพาบินขึ้นสูงได้กี่พันจั้ง

นางเคยจิตใจขาวสะอาด เลื่อมใสว่าต้องมีเมตตามีคุณธรรมเป็นที่ตั้ง

จึงคู่ควรที่มีชาติกำเนิดเป็นบุตรีวีรบุรุษแห่งแคว้นฉู่หาน...

ทว่าบัดนี้เพื่อให้พวกมันชดใช้กรรมชั่ว ทั้งๆ ที่กำลังเสพสุขอยู่

แม้สองมือต้องสกปรก สองหูอึงอลไปด้วยวาจาสาปส่ง

นางก็จะลากไส้เน่าเหม็นของทุกตัวออกมาให้จงได้!’

เรื่องราวยุคจีนโบราณที่มาจากจินตนาการกว่าครึ่ง จะเปิดฉากแล้วที่นี่!!!

>>>> เฉิงเฟิ่งหวง...สยายปีกเหนือทะเลเถ้า (成凤凰) <<<<

แนะนำตัวละคร

เฉิงเหลียนลี่: บุตรสาวของเป่ยเลี่ยงต้าเจียงจวิน แม่ทัพใหญ่ของแคว้นฉู่หาน ผู้ได้รับคำยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษประจำยุค หลังจากมารดานางจากไปเพราะป่วยหนัก บิดาก็แต่งงานใหม่กับซิ่นชื่อ แล้วก็พานางกับพี่ชายย้ายไปอาศัยด้วยกันที่ด่านเหนือ กระทั่งสงครามพรากชีวิตบิดากับพี่ชาย นางจึงกลับมาที่จวนตระกูลเฉิงในเมืองหลวง...

ทว่านางกลับโง่เขลายิ่งนัก ที่คิดแค่ศัตรูต้องอยู่แต่ข้างนอกแคว้น!

กว่างเหอสิง: เมื่อสิ้นมารดา บิดาก็ประชวรหนักไม่สามารถควบคุมอำนาจในราชสำนักได้ บรรดาพี่น้องทั้งหลายย่อมสบโอกาสก่อกบฎ เพราะครั้งหนึ่ง เขาเคยเห็นประกายตาส่องสว่าง ขณะมารดาเล่าให้ฟังถึงใต้หล้ากว้างใหญ่ เขาจึงยินดีออกไปเร่ร่อน

กระทั่งดอกบัวสีแดงฉานดั่งโลหิตร่วงลงสู่กลางฝ่ามือ เขาจึงตระหนักว่าการจะถนอมเอาไว้ให้ดีนั้น ลำพังทรัพย์สินมหาศาลไม่นับว่าเพียงพอ ตนเองต้องกุมอำนาจเป็นหนึ่งด้วย!

จิ้นหย่ง: บุตรชายจิ้นกงของแคว้นฉู่หาน ตั้งแต่วัยเยาว์ก็หมั้นหมายกับเฉิงเหลียนลี่ เนื่องจากก่อนเฉิงคุนจะสร้างความดีความชอบจนเลื่อนขั้นเป็นเป่ยเลี่ยงต้าเจียงจวิน เขาเคยช่วยชีวิตจิ้นผู้เฒ่าเอาไว้ เป็นคุณชายรูปงามมากความสามารถที่หญิงงามทั่วแคว้นฉู่หานใฝ่ฝันถึง

ซิ่นจู่: ภรรยาเอกคนใหม่ของเฉิงคุน หลังแต่งงานแล้ว นางก็คลอดบุตรสาวหนึ่งคน แม้สุดท้ายถูกทอดทิ้งกลายเป็นแม่ม่ายสามีตาย กระนั้นชื่อเสียงในฐานะหญิงงามเปี่ยมจรรยากลับยิ่งขจรขจาย

และยังมีตัวละครอื่นๆ อีกมากมายในเรื่อง ต้องตามมาทำความรู้จักพวกเขาแล้วนะคะ อิอิ

นับว่าแพนด้าเขียนนิยายรักแนวจีนๆ เป็นครั้งที่สองแล้ว...

ก็ขอเปิดม่านลำนำบทใหม่ในห้วงจินตนาการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป!!!

บทที่8: ยามมรสุมชีวิตแปลงทิศทาง ดอกบัวตระกูลเฉิงก็ระหกระเหินถึงตันหยาง! อัพเดต ----------100%

“สองแสนเหลี่ยงทอง!”

เสียงตะโกนเด็ดเดี่ยวดังสะบั้นความเงียบงัน ดึงให้ทุกคนคืนสติจากความงามบนลาน ก่อนพวกเขาจะเหลียวหาที่มาเลิ่กลั่ก เศรษฐีใหญ่ผู้สูงวัยยืนยิ้มยิงฟันอย่างผยอง เป็นเขาที่ให้คนสนิทเสนอราคา ด้วยดีดลูกรางในใจเรียบร้อยแล้ว สองแสนเหลี่ยงทองนับว่าสูงมูลค่าสำหรับคนส่วนใหญ่

ทว่าด้วยสถานการณ์ที่ตนเพิ่งสูญเสียภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก เหล่าภรรยารองกว่าสิบคนก็ต่างสูงวัย เป็นการคงความสัมพันธ์การค้ามากกว่า ในเรือนย่อมเลี้ยงดูเด็กสาวเอาไว้เป็นอนุหลายคน ตลอดช่วงชีวิตที่รุ่งโรจน์ เขายังไม่เคยพบหญิงใดงดงามเทียบเท่าทาสสาวบนลานสักคนเดียว

ทำความเข้าใจกันก่อนอ่านหน่อยนะคะ:

1.แพนด้าจะลงให้อ่านไม่เต็มเรื่องนะคะ แต่ไม่แน่ใจจะลงสักกี่เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้กำลังมุ่งมั่นปั่นต้นฉบับสุดขีด ยังเขียนไม่จบ ทำใจนิดนึงว่าต้องรอนาน 5555 แต่ทุกคนคงจะชินกับความช้าของแพนด้าซะแล้ว แอดเรื่องนี้ไว้เลยน้า เวลาลงตอนใหม่จะได้มีตึ๊งๆ เตือน

2.ตัวละครและสถานที่ไม่มีตัวตนจริง ยังไงนิยายก็เป็นนิยาย ไม่สามารถใช้อ้างอิงได้แบบตำราวิชาการนะคะ ถ้าคนอ่านพบคำผิด พบการใช้คำภาษาจีนที่ผิดไป หรือเหตุผลของการดำเนินเรื่อง สามารถติติงแพนด้าได้ไม่ต้องกลั้นไว้นะคะ แพนด้าต้องการฟีดแบ็กงานเขียนเข้าขั้นโหยหิวเลยละค่า อิอิ

3.แพนด้าไม่อนุญาตให้ก้อปปี้หรือคัดลอกต้นฉบับนี้นะคะ กว่าจะเขียนได้สักประโยคเหนื่อยมากเลยค่ะ ฮืออออ...และถ้าเขียนเอง ประสบความสำเร็จเอง จะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองมากกว่ามากเลยนะคะ

เมื่อเราเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยดีแล้ว อย่ารอช้าเข้าไปอ่านกันเลยค่าาา ^ v ^/

ผลงานที่ผ่านมาของแพนด้าบางเรื่องมีทั้งแบบฉบับตีพิมพ์และฉบับอีบุ๊ค บางเรื่องก็มีแต่อีบุ๊คอย่างเดียวนะคะ

1.ลิขิตรักมนตราใจ/จินตธารา เกี่ยวกับสาวสวยที่จับผลัดจับพลูข้ามภพไปยังยุคที่ไวกิ้งเรืองอำนาจ

2.พรางรักในรอยทราย/จินตธารา เกี่ยวกับอียิปต์โบราณ ช่วงที่เกิดสงครามแบ่งแผ่นดินบนและแผ่นดินล่าง คนหนึ่งคือคนสนิทของฟาโรห์ เขาเฉลียวฉลาด เจ้าเล่ห์ ขณะที่คนหนึ่งคือเด็กสาวหน้าตางดงาม นางถูกชุบเลี้ยงมาสนองแผนการลึกล้ำของเขากับฟาโรห์

3.เสน่หาแสนรัก/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับหนุ่มสาวที่เคยพบกันในวัยเด็ก แล้วฝ่ายชายกลับมาทวงเด็กหญิงที่เขาเคยหมายตาไว้ ต่อให้เธอจะลืมเขา และมีแฟนหนุ่มเป็นตัวเป็นตนทั้งคนก็ตาม

4.เงารักร้าย/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเด็กวัยเดียวกันสี่คน จนก่อให้เกิดเป็นเรื่องราวซับซ้อน

5.แด่เฮลและที่รัก/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับสุนัขตัวน้อยที่น่ารักน่าเอ็นดู และหนุ่มสาวที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

6.แค้นรอยรักเล่ม 1-2 และตอนพิเศษ/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับความรักในอดีตของหนุ่มรุ่นน้องสาวรุ่นพี่ที่ติดขัดตรงที่เขาเป็นน้องชายเพื่อนสนิท และเธอก็ถูกเพื่อนสนิทหมายตาจับจองไว้ให้พี่ชาย ไม่ใช่น้องชาย เมื่อมาพบกันอีกครั้ง มันก็ยากที่จะห้ามปรามความโกรธแค้น

7.เดชารัก ชุดไร่เดือนรักลำดับที่1/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับเด็กสาวที่ครอบครัวไร่เดือนรักให้ความช่วยเหลือเอาไว้ เมื่อเธอพาตัวกลับมาพัวพันอันตรายของปางคชสัก ก็เป็นหน้าที่พี่ใหญ่ของบ้านเช่นเขาที่ต้องออกโรงหวงแหน

8.เล่ห์เดวี ชุดไร่เดือนรักลำดับที่2/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับลูกสาวคนที่สองของไร่เดือนรัก เธอคือดาราสาวค่าตัวแพงลิบ ส่วนเขาคือลูกชายพ่อเลี้ยงจอมโฉดชั่วของพี่สะใภ้ นอกจากเขาจะมาค้นหาความจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของบิดา แล้วยังมาเพื่อติดบ่วงรักใครบางคนที่นี่ด้วย

9.บัญชาเดวา ชุดไร่เดือนรักลำดับที่3/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับลูกชายคนสุดท้องของไร่เดือนรัก เขาปลีกตัวไปตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยในกรุงเทพฯ และเมื่อใครคนหนึ่งที่เคยเรียนมาด้วยกันหวนกลับบ้านเกิดเมืองนอน ก็อย่าหวังว่าเธอหลุดมือเขาไปได้เลย

10.หลงฮวา ดอกไม้มังกร(龍花)เล่ม 1-4/เหม่ยเหรินเจียว เกี่ยวกับหญิงสาวที่มีพรสวรรค์เชิงลี้ลับ บังเอิญต้องสลับสังสารวัฎกับสาวงามชาวหรวนตี้ นอกจากมีหน้าที่ส่งซาลาเปาน้อยจนบรรลุบัญชาสวรรค์ นางยังเผชิญหน้าสามีที่เป็นถึงโอรสสวรรค์ผู้ยอดเยี่ยมเชิงปกครอง ทว่ากลับไร้ใจไร้อาลัยต่อบรรดาภรรยาเสียนี่!