อนุของใต้เท้า
รักโรแมนติก
อนุของใต้เท้า
รักโรแมนติก
โปรเจคพิเศษ by Hongsamut Author: รอ Translator: Hongsamut Editor: Hongsamut
หลานชายอยากให้อาเจียวเล่นละครตบตา ส่วนผู้เป็นย่าอยากให้อาเจียวแปลงร่างเป็นจิ้งจอกยั่วยวนหลานชายให้หลงใหล เพราะ ‘มามา’ ของหอโคมเขียวต้องคดี หอแห่งนี้จึงต้องปิดกิจการ . เหล่าคณิกาในหอถูก ‘ใต้เท้าจ้าว’ มือปราบตงฉินของทางการ ส่งกลับบ้านเกิดอย่างไม่ไว้หน้า คงเหลือแต่เด็กสาวกำพร้าอย่าง ‘อาเจียว’ ที่ไม่มีบ้านเกิดให้กลับ . อาเจียวอายุสิบหก ผิวพรรณขาวสะอาด ริมฝีปากจิ้มลิ้มเหมือนอิงเถา เชี่ยวชาญศิลปะทุกแขนง . ยังไม่ทันถึงเวลาประมูลราคาขายเรือนร่าง กลับต้องกลายเป็นนกน้อยไร้รัง นางถูกทางการส่งให้มาอาศัยอยู่กับญาติแล้งน้ำใจ โดนสายตาดูแคลนของเพื่อนบ้านมองอย่างหยามเหยียด . อดีตคณิกาเช่นนาง จะหาใครมาตบแต่งออกนอกหน้าคงไม่มี . ทว่าวันหนึ่ง หญิงชราข้างบ้านกลับเสนอเงินสิบตำลึง ซื้ออาเจียวมาเป็นอนุให้กับหลานชายบ้างานของตน ทั้งยังสั่งเสียเขาซะดิบดี . “ผู้หญิงคนนั้น ย่าแค่ซื้อมาให้อุ่นเตียงให้หลาน ถ้ายังไม่มีสตรีที่ชอบเจ้าก็ใช้นางแก้ขัดไปก่อน แต่หากอนาคตคิดจะมีคู่ครองจริงจังต้องไล่ไป อย่าเก็บไว้ให้หลานสะใภ้ที่เพียบพร้อมของย่าไม่สบายใจเป็นอันขาด” . ชายผู้นั้นตอบเพียง “ขอรับ ท่านย่า” และหันมาสบตาอาเจียว . ไม่น่าเชื่อ... เขาก็คือใต้เท้าจ้าว--มือปราบที่ดุแสนดุ คนนั้น!
  • 296 ตอน
  • 234K
  • 4.99 จาก 492
นิยายโดย
  • 9,390 คนติดตาม
  • Tag
  • #
บทนำ

หลานชายอยากให้อาเจียวเล่นละครตบตา ส่วนผู้เป็นย่าอยากให้อาเจียวแปลงร่างเป็นจิ้งจอกยั่วยวนหลานชายให้หลงใหล

เพราะ ‘มามา’ ของหอโคมเขียวต้องคดี
หอแห่งนี้จึงต้องปิดกิจการ
.
เหล่าคณิกาในหอถูก ‘ใต้เท้าจ้าว’ มือปราบตงฉินของทางการ ส่งกลับบ้านเกิดอย่างไม่ไว้หน้า คงเหลือแต่เด็กสาวกำพร้าอย่าง ‘อาเจียว’ ที่ไม่มีบ้านเกิดให้กลับ
.
อาเจียวอายุสิบหก ผิวพรรณขาวสะอาด ริมฝีปากจิ้มลิ้มเหมือนอิงเถา เชี่ยวชาญศิลปะทุกแขนง
.
ยังไม่ทันถึงเวลาประมูลราคาขายเรือนร่าง กลับต้องกลายเป็นนกน้อยไร้รัง นางถูกทางการส่งให้มาอาศัยอยู่กับญาติแล้งน้ำใจ โดนสายตาดูแคลนของเพื่อนบ้านมองอย่างหยามเหยียด
.
อดีตคณิกาเช่นนาง
จะหาใครมาตบแต่งออกนอกหน้าคงไม่มี
.
ทว่าวันหนึ่ง หญิงชราข้างบ้านกลับเสนอเงินสิบตำลึง ซื้ออาเจียวมาเป็นอนุให้กับหลานชายบ้างานของตน
ทั้งยังสั่งเสียเขาซะดิบดี
.
“ผู้หญิงคนนั้น ย่าแค่ซื้อมาให้อุ่นเตียงให้หลาน ถ้ายังไม่มีสตรีที่ชอบเจ้าก็ใช้นางแก้ขัดไปก่อน แต่หากอนาคตคิดจะมีคู่ครองจริงจังต้องไล่ไป อย่าเก็บไว้ให้หลานสะใภ้ที่เพียบพร้อมของย่าไม่สบายใจเป็นอันขาด”
.
ชายผู้นั้นตอบเพียง “ขอรับ ท่านย่า”
และหันมาสบตาอาเจียว
.
ไม่น่าเชื่อ...
เขาก็คือใต้เท้าจ้าว--มือปราบที่ดุแสนดุ คนนั้น!

-------------

showtime: จันทร์ - ศุกร์ ( หยุดลงเสาร์ - อาทิตย์จ้า )

เรื่องนี้มีเวอร์ชั่น E-book
นิยายเรื่องอื่นของโปรเจคพิเศษ by Hongsamut