ลำนำล่มแคว้น อาคมหมู่ตานเหล็ก
รักโรแมนติก
ลำนำล่มแคว้น อาคมหมู่ตานเหล็ก
รักโรแมนติก
Baanarun Author: Translator: Editor:
นางได้ดำเนินชีวิตไปตามความคาดหวังของหยางหยา สมรสกับเจ้าแคว้นปี้ กลายเป็นจีกุ้ยผินทื่ลือนามไปทั่วทั้งสี่แคว้น ทว่าหลังจากการตายของ "จีอิง" ไม่นาน จีกุ้ยผินก็หลบหนีไปพร้อมกับสาวใช้สี่คน
  • 117 ตอน
  • 350
นิยายโดย
  • 89 คนติดตาม
บทนำ

ลำนำล่มแคว้น อาคมหมู่ตานเหล็ก

ผู้เขียน สือซื่อเชวี่ย (Shi Si Que)

ผู้แปล หยกน้ำแข็ง

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ในใต้หล้าที่ครองอำนาจโดยสี่แคว้นใหญ่ เยียน ปี้ อี๋ เฉิง มีเรื่องราวเล่าขาน... สิบหกปีก่อน เด็กหญิงคนหนึ่งถูกฟูเหรินสกุลจีคัดเลือกเป็นตัวแทนของบุตรสาว... "ข้าชื่อจีซ่าน 'ซ่าน' ที่มาจากคำว่าดีงาม ท่านแม่บอกว่า เกิดเป็นคนสิ่งสำคัญที่สุดคือความดีงาม" จีซ่านคือเด็กหญิงที่โดดเด่นที่สุดในบรรดาตัวเลือกทั้งยี่สิบคน นางเริ่มดำเนินชีวิตตามแผนการที่ถูกกำหนดให้เดิน สมรสกับเจ้าแควันปี้ กลายเป็นจีกุ้ยผินผู้ลือนามไปทั่วทั้งสี่แคว้น

การตายของจีอิงคือจุดเริ่มต้นแห่งการเป็นอิสระของนาง จีซ่านหลบหนีไปพร้อมกับสาวใช้ทั้งสี่ นางเดินทางไปยังแคว้นอี๋เพื่อทำตามคำมั่นสัญญาในวัยเด็กที่เคยให้ไว้กับ "อาสื่อ" และระหว่างทางได้พบสื่อลู่สู่ ชายหนุ่มผู้มีที่มาลึกลับ

ขณะเดียวกัน ทุกคนต่างเดินทางมารวมตัวกันที่แคว้นอี๋เพื่อภารกิจบางอย่าง.. ชิวเจียงในนามแคว้นปี้และแควันเฉิงเดินทางมาจับตัวอี๋ซูกลับไป เฟิงเสียวหย่าในนามแคว้นเยียนมาตามหาเจียงเจียงคู่หมั้นของเขา เฮออี้ในนามแคว้นอีรอต้อนรับการมาของทุกคนพร้อมกับผู้โจว จอมเวทผู้มีอิทธิพลแห่งแคว้นอี๋ ในที่สุดสตรีสองนาง ตัวจริงกับตัวแทนก็ได้พบกัน! ซ่านบอกความลับแก่ชิวเจียง แผนการของสำนักหรูอี้ล้มเหลวในสามแคว้น แต่สำเร็จในแคว้นอี๋

เพื่อสืบหาความจริง ทุกคนต้องอยู่ในแคว้น ขับเคี่ยวกับกลุ่มอำนาจและเงื่อนงำลึกลับซับซ้อน ที่น่าตกใจคือ ซ่านเหมือนจะมีความลับเคลือบแฝงบางอย่างที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใคร ทั้งยังมีความเกี่ยวพันที่คลุมเครือกับสือลู่สู่และฝูโจว การจัดฉากอย่างแยบคายเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เพื่อให้ความลับทั้งหมดเผยออกมา บทสรุปของเรื่องเหนือความคาดหมาย...


นิยายเรื่องอื่นของBaanarun