ฟ่านรั่วเจี๋ยอัปลักษณ์ตำหนักเย็น E-BOOK / ฉบับรูปเล่ม
รักโรแมนติก
ฟ่านรั่วเจี๋ยอัปลักษณ์ตำหนักเย็น E-BOOK / ฉบับรูปเล่ม
รักโรแมนติก
ไร้วาสนา หากไม่ไร้ฝีมือ เก่งกาจเลื่องชื่อ นางคือสตรีผู้ ‘ขย่ม’ บัลลังก์ !!
  • 3 ตอน
  • 941
นิยายโดย
  • 10 คนติดตาม
บทนำ

แนะนำตัวละคร

ฟ่านรั่วเจี๋ย หญิงสาวจากตำหนักเย็น นางอาศัยอยู่แคว้นหมิงตั้งแต่เกิด ได้รับพิษประหลาดที่ถ่ายถอดมาจากมารดา จมูกของนางจึงอัปลักษณ์ดูคล้ายจมูกหมู ดังนั้นจึงต้องได้รับไอร้อนจากบ่อน้ำพุที่มีหินและแร่ธาตุช่วยรักษาตัว

มู่ชิงซาน ชินอ๋องแห่งแคว้นต้าหลาง เขาเป็นแม่ทัพหนุ่มผู้สง่าผ่าเผยและหล่อเหลา หากมีกลิ่นไอปีศาจทั่วตัว มีชื่อเสียงด้านเสียมากกว่าดี ใครๆ ต่างขนานนามว่า ‘หมาป่าแห่งรัตติกาล’

ฟ่านเยี่ยฉี องค์หญิงใหญ่แห่งแคว้นหมิง ก่อนที่บิดาผู้เป็นอดีตฮ่องเต้จะสิ้นชีพ นางยึดอำนาจหลายส่วนมาดูแล ทว่าพอแต่งตั้งฮ่องเต้องค์ใหม่ นางก็ยังไม่ยอมวางมือ เยี่ยฉีมีรูปโฉมงดงามนับว่าเป็นไซซีแห่งแคว้นหมิง

มู่หรูซื่อ จวิ้นอ๋องแห่งแคว้นต้าหลาง องค์ชายรูปงามและมีวาทศิลป์ดีเยี่ยม เขาเป็นน้องชายมู่ชิงซาน คอยช่วยเหลืองานพี่ชายตลอดมา กระทั่งมีโอกาสติดตามอีกฝ่ายมาทำศึกที่แคว้นหมิงเพื่อปราบกองทัพของสิบสองเผ่าคนเถื่อน




เกาเจียวหั่ว แม่ทัพหนุ่มอนาคตใกล้ เขาเป็นชายชาตินักรบ จิตใจ

เด็ดเดี่ยวทว่าหลายครั้งมักวู่วามและทำสิ่งต่างๆ โดย

พละการเสมอ เกาเจียวหั่วให้ความช่วยเหลือต่อฟ่าน-

รั่วเจี๋ยมาโดยตลอดทำให้เขากับนางสนิทสนมกัน

หยวนซาง กุนซือหนุ่ม ฉลาด รอบรู้ อัธยาศัยดี เป็นคนสนิทคอยรับใช้มู่ชิงซาน

หมิงอ๋อง ฟ่านเฉิงซี ฮ่องเต้น้อยแคว้นหมิงด้วยวัยเพียงสิบสี่ปี เขานั่งบนบัลลังก์มังกร พยายามทัดทานอำนาจของพี่สาว ถึงแม้หลายครั้งจะดูเหมือนเพลี่ยงพล้ำ แต่ก็สามารถช่วยให้บ้านเมืองรอดพ้นจากการเป็นเมืองขึ้นของแคว้นอื่นๆ ได้


องค์หญิงเล็ก ฟ่านเจียวหมิง องค์หญิงเล็ก นางกลายเป็นฮูหยิน

ของแม่ทัพเกาแทนฟ่านรั่วเจี๋ย นางเป็นเด็กสาวแสนน่ารัก เต็มไปด้วยความสดใส


องค์ชายใหญ่ ฟ่านกัวเทียน องค์ชายผู้รักสันโดษ ไม่สนใจบ้านเมือง และตัดขาดจากผู้อื่น ออกบวชตั้งแต่อายุได้สิบปี


องค์ชายรอง ฟ่านหวังลี่ องค์ชายพิการแขนลีบ ผู้ที่คนทั่วไปมักจะ

เห็นภาพของคนที่ไม่เอาไหน ดื่มกินและเที่ยวเล่นไป

วันๆ


ฟ่านรั่วเจี๋ย รู้ดีว่าบ้านเมืองกำลังอยู่ในภาวะคับขัน แผ่นดินถูกรุกรานโดยอีกฝ่ายมีแม่ทัพใหญ่ เขาเป็นถึงชินอ๋องแห่งแคว้นต้าหลาง มู่ชิงซาน และถูกขนานนามว่า ‘อ๋องปีศาจหรือหมาป่าแห่งรัตติกาล’คนผู้นี้กระหายสงคราม เป็นบุรุษที่ผีเห็นยังหวั่น

ทว่าโชคชะตากลับพลิกผัน เมื่ออ๋องปีศาจต้องตกอยู่ในกำมือหญิงอัปลักษณ์ เขากลายเป็น ‘เจ้าเป็ดน้อย’ ความคิดอ่านเหมือนเด็กที่ยังไม่รู้ความ และเรียกฟ่านรั่วเจี๋ยว่า ‘มารดา’ภายใต้เหตุการณ์แสนประหลาดนี้ นางจะเลือกชำระแค้นด้วยการสังหารศัตรู หรือกักขังเขาไว้ให้เป็นบุตรชายกำมะลอ

แต่รู้ตัวอีกที...ฟ่านรั่วเจี๋ยก็แจ้งใจว่า ความอัปลักษณ์ที่ติดตัวมาแต่กำเนิดของนาง คือสิ่งที่อ๋องปีศาจปรารถนาอยากครอบครอง!