คุณยักษ์ (เจ้าสาวของมังกรกัณฐ์)
แรงชัดจัดเต็ม
คุณยักษ์ (เจ้าสาวของมังกรกัณฐ์)
แรงชัดจัดเต็ม
เพลงมีนา
การรักคุณคือหายนะสำหรับฉัน เพราะฉะนั้น ฉันจึงต้องเตือนหัวใจตัวเองไม่ให้เผลอใจไปรักคุณ
  • 17 ตอน
  • 2,330
นิยายโดย
  • 138 คนติดตาม
บทนำ

มังกรกัณฐ์ นักธุรกิจหนุ่มมีรอยสักบนแผ่นอก ถูกบังคับให้แต่งงานกับ เดหลี ผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ดูแลคุณลออ-คุณย่าของมังกรกัณฐ์ โดยคุณบุรินทร์ผู้เป็นปู่เป็นคนยื่นคำขาด หากไม่ยอมแต่งงานกับเดหลีจะไม่รับการรักษาโรคลิ้นหัวใจเอออร์ติกตีบ (Aortic valvular stenosis) เปลี่ยนลิ้นหัวใจ

มังกรกัณฐ์ จำใจแต่งงานกับเดหลี เขาเข้าใจว่าเดหลีล่อลวงให้คุณปู่มาบังคับเขาเช่นนี้ เพื่อหวังทรัพย์สินจากเขา แต่เดหลีมียอมรับข้อเสนอครั้งนี้เพียงเพราะต้องการให้น้องชายที่เป็นทิสติกได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุด ครอบครัวของเธอไม่ได้อบอุ่นเหมือนครอบครัวอื่น เธอต้องทำงานหาเงินส่งเสียให้ตัวเองได้เรียนหนังสือ มีคนแนะนำให้ทำงานด้านดูแลผู้สูงอายุ เธอจึงไปเรียนเข้าอบรมจนได้มาทำงานที่บ้านของมังกรกัณฐ์ หลายปีที่ผ่านมาเขาไม่เคยเห็นเธออยู่ในสายตาจนกระทั้งวันที่คุณบุรินทร์ยื่นข้อเสนอนี้ให้


‘การรักคุณคือหายนะสำหรับฉัน เพราะฉะนั้น ฉันจึงต้องเตือนหัวใจตัวเองไม่ให้เผลอใจไปรักคุณ’


แม้จดทะเบียนสมรสกันแล้ว เขาก็ไม่ได้มีท่าทีจะลดความเกลียดชังที่มีต่อเธอลงเลย ระหว่างนี้เธอไม่ได้เป็นผู้ช่วยพยาบาลแล้ว แต่มาทำงานเป็นเลขาให้มังกรกัณฐ์ตามคำสั่งของคุณบุรินทร์

เดหลีหอบแฟ้มงานไว้ในวงแขนแล้วลุกขึ้นเดินไปใกล้

“ฉันรู้ว่าคุณไม่ชอบหน้าฉันหรือจะพูดให้ถูกคือคุณเกลียดฉัน แต่พนักงานในบริษัทหวังพึ่งพาคุณมากนะคะ พนักงานแต่ละคนมีครอบครัวที่ต้องดูแล เศรษฐกิจแบบนี้ทุกคนกลัวตกงานแบบฟ้าผ่าทั้งนั้น มันจะดีมาก ถ้าคุณลดอคติที่มีต่อฉันลงบ้าง แกล้งฉันคนเดียวไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ ฉันรับมือได้ แต่ถ้าคิดว่าโยนงานให้ฉันทำแค่นี้แล้วฉันจะถอดใจ บอกเลยว่าไม่มีทางค่ะ ฉันยิ่งต้องยืนเคียงข้างพวกเขา”

“นี่เธอว่าฉันเรอะ!”

เหมือนเส้นเลือดตรงขมับเต้นตุบๆ มังกรกัณฐ์สาวเท้าเข้าไปใกล้ ทว่ากลับได้กลิ่นหอมอ่อนๆ จากเรือนกายของหญิงสาว ใบหน้าหวานเชิดหน้าขึ้นอย่างท้าทายทำให้เขาชะงักไป

“ไม่ได้ว่าค่ะ แค่พูดความจริง” เพราะความสูงที่ต่างกันทำให้เดหลีต้องเชิดปลายคางขึ้น “ถ้าไม่ใช่ คุณก็ควรเข้าบริษัทไปทำหน้าที่ของตัวเองนะคะ”

“คิดว่าฉันกลัวเธอหรือไง!” เขาแยกเขี้ยวขู่ “ได้! พรุ่งนี้เจอกันที่บริษัท”

“ค่ะ”

เดหลีรับคำแล้วเบี่ยงตัวเดินจากไปพร้อมเอกสารงานในอ้อมแขน เธอทำงานตั้งแต่อายุแค่สิบหกเท่านั้น แต่ก่อนนั้นเธออยู่ที่เรือนหลังเล็กสำหรับคนรับใช้ แต่เมื่อสามเดือนก่อน เธอรับข้อเสนอจากคุณท่านให้แต่งงานกับหลานชายคนโปรดของท่าน เธอจึงได้รับอนุญาตให้ขึ้นมาพักบนเรือนใหญ่ แม้ทั้งสองถูกบังคับให้แต่งงานกัน แต่ยังดีทีไม่ได้บังคับให้นอนห้องเดียวกัน เดหลีจึงมีห้องส่วนตัวใกล้กับห้องนอนของมังกรกัณฐ์

หญิงสาวเข้าห้องของตัวเอง วางงานลงบนโต๊ะทำงานแล้วเดินไปทิ้งตัวนอนแผ่นหราบนเตียงหนานุ่ม ทำไมเธอจะไม่รู้ว่าเขาเกลียดเธอมากแค่ไหน แต่เธอจำเป็นต้องรับเงือนไขนี้ ความยากจนบีบบังคับให้เธอต้องทำ แม้รู้ดีว่าเธอไม่มีหวัง หวังว่าเขาจะมองเธอในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งเลยก็ตาม


นิยายเรื่องอื่นของเพลงมีนา