สวาทสวรรค์
วรรณกรรมผู้ใหญ่
สวาทสวรรค์
วรรณกรรมผู้ใหญ่
มาดามเกรย์
เป็นไก่วัดที่แอบอยากกินสมภารมานานหลายปี พริ้มเลขาฯคู่ใจของปราณมาหมดใจขอลาออกในปีที่เจ็ดเมื่อเจ้านายพาสาวมาจีบถึงออฟฟิศถึงสามคน แถมยังมอบหมายงานส่งท้ายให้ไปเกาะสวรรค์เพื่อเลือกเจ้าสาวให้เขาเสียอีก
  • 12 ตอน
  • 1,542
นิยายโดย
  • 75 คนติดตาม
บทนำ

นิยายขนาดกะทัดรัด อ่านเพลินๆ เพื่อความบันเทิง มีดราม่าพอเป็นกระสาย

ที่นี่ ลงเป็นตัวอย่าง 8 ตอนค่ะ ที่ meb จัดโปรเปิดเล่มราคา 49 บาทค่ะ ตามลิงค์หน้าเพจนิยายเรื่องนี้ไปได้เลยค่า ขอบพระคุณทุกท่านที่กรุณาอุดหนุน

‘คนจะไปเหมือนไก่จะบิน ห้ามไม่ได้และผมก็ไม่คิดจะห้ามด้วย แต่ถามหน่อยว่าออกเพราะอะไร ไอ้เหตุผลที่อ้างในใบลาออกนั่นน่ะเอาไว้หลอกเด็กสามขวบเหอะ’

‘เงินไม่ใช่ทุกอย่าง คนเราทำงานอยู่ที่เดิมนานๆ บางทีมันก็เบื่อได้เหมือนกัน พริ้ม...’

ปัง! พริ้มสะดุ้งสุดตัวเมื่อกำลังพูดอยู่ดีๆ คนที่นั่งพิงพนักเก้าอี้ก็หยัดตัวนั่งหลังตรงแล้วทุบโต๊ะ ตาที่คมเหมือนดาบอยู่แล้วเขม้นมองหล่อนอย่างกับจะกินเลือดกินเนื้อ ครั้นหล่อนตกตะลึงจ้องตาโต ก็ลุกขึ้นก้าวสวบๆ มาหา หมุนเก้าอี้ไปเผชิญหน้าแล้วยืนค้อมตัวลงเท้ามือกับพนักวางแขน จึงเท่ากับกักตัวหล่อนไว้ในวงแขน แถมใบหน้าหล่อเข้มยังก้มลงจดจ้องมองประชิดจนลมหายใจอุ่นๆ เป่ารดกัน

‘เลิกแถเสียทีพริ้ม ยอมรับมาซะดีๆ เถอะว่าคุณลาออกก็เพราะหึงผม ทนเห็นผมแต่งงานไปกับคนอื่นไม่ได้’ เขาพูดเสียงแผ่วจนเหมือนกระซิบ แต่เน้นย้ำทุกคำ ‘คุณเป็นไก่สาวที่คิดจะกินสมภารละสิ!’

พริ้มช็อกเล็กๆ การทำหน้าที่เลขาฯ คู่ใจคล้ายๆ และใกล้เคียงหน้าที่คนรักเลยไม่คิดว่าเขาจะจับได้ว่าหล่อนใส่ใจและให้ใจเขามากเกินหน้าที่ แต่ถึงจะจับได้ถ้าหล่อนไม่ยอมรับเสียอย่างเขาจะทำอะไรได้

‘พริ้มไม่ได้เป็นนกเป็นไก่อย่างที่คุณปราณกล่าวหานะคะ เจ้าอาวาส...เอ๊ย เจ้านายคิดไปเองทั้งนั้น พริ้มอุตส่าห์ตั้งใจทำงานสุดความสามารถ กลับถูกมองว่าคิดไม่ซื่อ แบบนี้มันเสียน้ำใจจริงๆ เลย’

ถึงจะถูกหล่อนโต้กลับ แต่ปราณก็ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เขาย้อนถามพลางจ้องตากดดัน ‘แน่ใจนะ’

‘แน่ใจค่ะ’ พริ้มยังทำตัวเป็นผู้ร้ายปากแข็งต่อไป ทั้งที่กายใจสะท้านหวั่นไหว เพราะไม่ได้จ้องตากันในระยะประชิดขนตาแทบจะเกยกันอย่างเดียว ปากยังแทบจะแนบปากอยู่รอมร่อ โชคดีที่เขาผละห่างไปยืนชิดผนังกระจกมองออกไปนอกอาคารก่อนหล่อนจะหมดความอดทนเอาปากชนปากเขาอย่างที่อยากทำมานานแสนนาน

ในที่สุดสมภาร เอ๊ย เจ้านายก็รับปากจะเซ็นอนุมัติใบลาออก แต่พริ้มต้องไปทำงานสำคัญชิ้นหนึ่งให้ก่อน นั่นคือเดินทางไปพักที่บ้านบนเกาะสวรรค์เพื่อสังเกตพฤติกรรมและเลือกหญิงสาวหนึ่งในสามคนที่เขาคบควงอยู่มาเป็นเจ้าสาว

ถ้าไม่นับเรื่องที่ต้องชอกช้ำกะหล่ำปลี มองคนที่แอบรักแต่งงานไปกับผู้หญิงอื่น งานนี้นับว่าง่ายกว่าปอกกล้วยเข้าปาก เผลอๆ เลือกไม่ถูกจับสลากให้เขาก็ยังได้ ทว่าความจริงนั้นตรงกันข้าม เพราะนอกจากจะมีหนุ่มนักธุรกิจสุดฮ็อตสามคนซึ่งเป็นเพื่อนของเจ้านายพักอยู่ร่วมบ้านกับสามสาวบนเกาะแล้ว ยังมีชายลึกลับเร่าร้อนคอยเขย่าใจขย่มกายพริ้มตั้งแต่วันแรกที่ไปถึงเลยทีเดียว

นิยายเรื่องอื่นของมาดามเกรย์